Hoa anh đào Nhật Bản và mai vàng Yên Tử khoe sắc tại Hạ Long

12-03-2017 09:34 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long (Quảng Ninh) tối 11/3, Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017 đã chính thức khan màn và kéo dài đến hết 15/3.

Đêm khai mạc sự kiện này đã thu hút đông đảo du khách tới tham dự. Theo Chủ tịch UBND TP Hạ Long Phạm Hồng Hà, Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử Hạ Long góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, thắt chặt tình hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương cùng tổ chức lễ hội của Nhật Bản. Trong sự kiện lần này, bên cạnh hàng nghìn cành hoa anh đào truyền thống của Nhật Bản, còn có sự xuất hiện của mai vàng Yên Tử - một loài hoa quý còn rất ít ở Yên Tử, là giống hoa mai vàng duy nhất ở miền bắc. “Hai sắc hoa hòa quyện cùng nhau đua sắc minh chứng cho tình hữu nghị, mối quan hệ hợp tác đã được đơm hoa kết trái giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản, giữa TP Hạ Long với các địa phương của Nhật Bản” – ông Phạm Hồng Hà nhấn mạnh.

Đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017 thu hút nhiều du khách tham dự

Trong đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017, du khách đã được hòa mình vào một không gian nghệ thuật đặc biệt, cho thấy các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật ngày càng gắn kết: trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản, các tiết mục nghệ thuật Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do các nghệ sĩ Việt Nam, Nhật Bản biểu diễn; triển lãm hoa anh đào Nhật Bản và 60 cây hoa mai vàng Yên Tử.

Lễ hội hoa anh đào Hạ Long – mai vàng Yên Tử 2017 còn có các hoạt động trưng bày, triển lãm sản phẩm ẩm thực, lưu niệm, sinh vật cảnh…và các sản phẩm đồ gia dụng tiêu biểu của Việt Nam, Nhật Bản. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017, đồng thời giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của du lịch Hạ Long, Quảng Ninh tới du khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh PV báo Sức khỏe & Đời sống đã ghi lại được trong đêm khai mạc Lễ hội hoa anh đào – mai vàng Yên Tử Hạ Long 2017:

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do nghệ sĩ hai nước Việt - Nhật biểu diễn

Tất cả hoa anh đào Nhật Bản, mai vàng Yên Tử trong Lễ hội này đều là hoa thật. Dù buổi tối với ánh sáng yếu ớt nhưng những cánh hoa vẫn khoe sắc hồng, vàng óng

Nhiều du khách gồm cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích thú, chăm chú chiêm ngưỡng những cành, cây đào, mai vàng trong lễ hội



Bài, ảnh: Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn