Hỗ trợ nhân đạo tại Dải Gaza khi Israel-Palestine bước sang ngày ngừng bắn thứ hai

22-05-2021 20:57 | Quốc tế

SKĐS - Israel và nhóm vũ trang Hamas của Palestine bước sang ngày thứ hai ngừng bắn khi những đoàn xe chở hàng hóa nhân đạo khẩn cấp có thể tiến vào Gaza.

Hàng hóa nhân đạo từ Morocco đã được chuyển giao cho Chính quyền Palestine ở Ramallah sau khi đi qua Jordan. Một bệnh viện di động dã chiến Jordan nằm trong số những trang thiết bị được chuyển tới miền nam Dải Gaza, qua biên giới Kerem Shalom, điểm vận chuyển hàng hóa chính.

Liên hợp quốc (LHQ) tuyên bố đã phân bổ 4,5 triệu USD cho các nhu cầu trợ giúp nhân đạo đang gia tăng ở Gaza. Đây là khoản bổ sung thêm vào khoản 14 triệu USD trợ giúp mà LHQ đã đưa ra trước đó. 

Dai Gaza buoc sang ngay thu 2 ngung ban

Đụng độ xảy ra giữa người biểu tình Palestine và lực lượng cảnh sát Palestine vào ngày 21/5

Đình chiến giữa Israel và Hamas có hiệu lực kể từ 2h sáng thứ sáu (ngày 21/5) giờ địa phương mặc dù có các cuộc đụng độ xảy ra giữa người biểu tình Palestine và lực lượng cảnh sát Israel sau buổi cầu nguyện tại khu đền thờ hồi giáo Al-Aqsa Mosque. 

Vào ngày 20/5 vừa qua, Thủ tướng Israel tuyên bố Nội các An ninh của ông đã đơn phương chấp thuận đề xuất ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian hòa giải. Sau đó, lực lượng vũ trang Hamas của Palestine cũng hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn và cho biết sẽ tôn trọng thỏa thuận này. 


Gia Bảo
Ý kiến của bạn