Video cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau hơn 2 năm thi công:
Chiêm ngưỡng cận cảnh hình dáng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sau hơn 2 năm thi công.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) được khởi công xây dựng vào ngày 9/1/2021 với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng. Sau hơn 2 năm thi công, mặc dù phải trải qua thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến tiến độ xây dựng bị ảnh hưởng nhưng đến nay dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục với phần đường dẫn lên cầu, trụ cầu và mặt cầu tại một số khu vực.
Theo đại diện ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, dự kiến cầu Vĩnh Tuy 2 có thể tiến hành hợp long các nhịp chính trước tháng 6/2023 và tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành trước tháng 9/2023.

Cầu Vĩnh Tuy 2 đang dần thành hình sau hơn 2 năm thi công.
Cầu Vĩnh Tuy 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,5 km; mặt cắt ngang rộng 19,3 m với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ) được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm liên tục bản rỗng đúc trên đà giáo. Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).
Những hình ảnh về cầu Vĩnh Tuy 2 sau hơn 2 năm thi công:

Phần đường dẫn phía 2 đầu cầu đã được hoàn thiện.


Mặt cầu tại nhiều khu vực chỉ còn bước dải thảm bề mặt là hoàn thiện.


Nhiều đoạn cầu đang dần được khớp, các phần mối nối đã ăn khớp với nhau.


Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội, toàn bộ các gói thầu cầu dẫn bên phía Long Biên đã cơ bản hoàn thành.


Cầu Vĩnh Tuy và cầu Vĩnh Tuy 2 được xây dựng song song, hỉnh ảnh được chụp phía dưới cầu đang thi công.


Mặc dù trong 2 năm thi công gặp nhiều khó khăn (COVID-19, 2 đợt lũ năm 2022, khan hiếm dầu và giá vật liệu tăng) nhưng dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2 hiện đang bám sát tiến độ được duyệt.

Hiện đơn vị thi công đang thực hiện đúc dầm hộp trong kết cấu công trình. Xong bước này thì cầu cơ bản đã vững chắc, chỉ cần thi công bề mặt là có thể sử dụng được.


Hình ảnh thi công, xây dựng trên mặt cầu giữa sông Hồng.


Vật liệu xây dựng đang được tải lên trên mặt cầu.

Trụ số 21 và 21 là 2 trụ sẽ được tiến hành hợp long dự kiến trong khoảng thời gian cuối tháng 5.


Theo Vinaconex, đơn vị thi công gói 01/VT2-XL, các trụ giữa sông là yêu cầu kỹ thuật cao nhất vì địa chất lòng sông Hồng phức tạp, có nhiều biến đổi hình thái, thủy triều lên xuống; kết cấu công trình phức tạp,...



Hình ảnh những con người trực tiếp thi công, hoàn thiện dự án 2.500 tỷ đồng.



Để đáp ứng tiến độ, các đơn vị đã bố trí cán bộ thi công, công nhân có trình độ chuyên môn và thiết bị hiện đại tổ chức thi công 3 ca liên tục ngày đêm, thậm chí làm xuyên đêm đối với một số hạng mục.

Toàn bộ vật liệu xây dựng được đưa từ sông Hồng bằng những thấp cẩu khổng lồ.

Dự án cầu Vĩnh Tuy 2 được thực hiện với mong muốn góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, giảm tai nạn và tăng khả năng kết nối giữa trung tâm Thủ đô và các quận huyện phía Bắc, Đông Bắc.

Hình ảnh cầu Vĩnh Tuy 2 nhìn từ trên cao. (Ảnh Lê Khánh)
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những dự án nằm trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2. Dự án hoàn thành sẽ tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng giao thông thủ đô.
Theo quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn 2050, Thủ đô sẽ có thêm 10 cây cầu qua sông Hồng, gồm: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), cầu/hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc - Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc).
Xem thêm video được quan tâm:
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn giữa 6 ô tô, cầu Vĩnh Tuy ách tắc trong gần 2 giờ.