Sau e-mail lựa chọn các nhà tài trợ và những người ủng hộ, nhóm vận động tranh cử của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã sử dụng các mạng xã hội phổ biến để công bố rộng rãi về kế hoạch chạy đua vào vị trí Tổng thống Mỹ.
Hôm qua, một đoạn video dài hơn 2 phút của bà Hillary Clinton được đăng tải trên trang Youtube. Với thông điệp “Hãy bắt đầu”, xuyên suốt đoạn video là hình ảnh và những tham vọng, kế hoạch của những con người rất đỗi bình thường. Họ đã có những kế hoạch cho riêng mình, đã sẵn sàng để trồng cây, để xin việc… Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton xuất hiện ở gần cuối đoạn clip và nói rằng “cũng đã sẵn sàng để làm một điều gì đó”, và bà tuyên bố: “Tôi sẽ chạy đua để trở thành Tổng thống Mỹ”.
Lượng truy cập video clip trên Youtube không ngừng tăng cho tới thời điểm này, và hiện tại đã có hơn 2.000 lượt bình luận (comments). Trong khi đó, số lượng người đăng ký theo dõi kênh Youtube của bà Hillary Clinton đã vượt 5.700 người. Trên tài khoản Facebook của vợ cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cũng đăng tải đoạn clip trên và đã có hơn 607.000 lượt xem, và 20.000 lượt chia sẻ (share).
Trong khi đó, trên trang tiểu mạng xã hội Twitter, bà Clinton đã chia sẻ về chiến dịch tranh cử để trở thành “Người quán quân”.
Sử dụng mạng xã hội đã trở thành một trong những phương thức hữu hiệu để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tìm kiếm sự hậu thuẫn. Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 đã bắt đầu và mạng xã hội, ngoài những kênh liên lạc phổ biến, như Facebook và Twitter thì Snapchat, Periscope chắc chắn cũng sẽ là một công cụ không thể thiếu của các chính trị gia.
Cho đến thời điểm này, mới chỉ có hai Thượng nghị sĩ Rand Paul và Ted Cruz đã tuyên bố tranh cử. Với lượng người theo dõi trên Twitter của 2 nghị sỹ lần lượt là 392.000 và 592.000, cả hai đại diện từ phía đảng Cộng hoà vẫn còn thua xa lượng người hâm mộ Phu nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton đại diện cho đảng Dân chủ.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)