Mua sản phẩm nhập khẩu chính hãng: Yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ
Chuộng hàng ngoại - xu hướng không còn xa lạ với người Việt. Trong đó, thực phẩm bổ sung có xuất xứ từ Đức, châu Âu, Mỹ, Nhật, Úc… là một trong những lựa chọn hàng đầu bởi tính ưu việt của sản phẩm. Những hình ảnh quảng cáo về hàng xách tay chính hãng, hàng chuyển từ nước ngoài về tràn ngập trên internet… đã đánh trúng tâm lý chuộng sản phẩm từ chính quốc.
Thực tế, mong muốn mua sản phẩm tốt là nhu cầu chính đáng. Song, đã có rất nhiều người rơi vào tình huống mất tiền oan vì mua hàng xách tay theo lời quảng cáo và không phân biệt được hàng giả, hàng nhái.
Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể đặt mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cách nửa vòng trái đất, nhưng chất lượng thì “hên xui” (Ảnh minh họa)
Thay vì phải “nhọc lòng” chắt lọc trên mạng xã hội, các kênh bán hàng nước ngoài hay hàng nhập khẩu phân phối (hàng đặt hàng từ Việt Nam) mà chất lượng “không kiểm soát được” thì người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm nhập khẩu chính thức từ quốc gia sản xuất và được lưu hành trên thị trường đó.
Lợi thế lớn nhất của việc mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng, người tiêu dùng sẽ yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ - sản phẩm được sản xuất tại chính quốc và được 1 đơn vị nhập khẩu uy tín thương thảo nhập về theo đường chính ngạch, vận chuyển qua đường biển hay đường hàng không với số lượng lớn (container).
Sau khi vào Việt Nam, hàng nhập chính ngạch sẽ phải lấy mẫu để đi kiểm tra, đạt tiêu chuẩn mới được tiêu thụ trên thị trường. Đồng thời, khi mua các sản phẩm nhập khẩu chính hãng sẽ có hóa đơn rõ ràng và cam kết chung một chất lượng so với sản phẩm tại thị trường nội địa. Như vậy, khi sử dụng sản phẩm, người tiêu dùng sẽ yên tâm về chất lượng, đặc biệt là đối với những mặt hàng chăm sóc sức khỏe, ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan trong cơ thể.
Mua sản phẩm nhập khẩu chính hãng: Được bảo quản theo tiêu chuẩn, có tem phụ, có đơn vị chịu trách nhiệm
Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe là mặt hàng cần được bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn nghiêm khắc của nhà sản xuất đề ra. Bởi nếu không đảm bảo điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, sẽ khó lòng đạt chất lượng dinh dưỡng đúng như trên bao bì hoặc vi phạm an toàn thực phẩm, gây hại cho người sử dụng. Đặc biệt là những sản phẩm cho mẹ bầu, trẻ em, hệ miễn dịch chưa trưởng thành rất dễ bị ảnh hưởng từ các vấn đề bên ngoài đưa vào.
Vì vậy, với những công ty lớn, các nhà nhập khẩu chính hãng thì vấn đề đảm bảo điều kiện bảo quản, lưu kho và cả quá trình vận chuyển theo tiêu chuẩn nhiệt độ của nhà sản xuất rất quan trọng. Đây là điều tiên quyết, bởi nếu đơn vị nhập khẩu không đảm bảo các yếu tố này để đạt chất lượng tối đa khi đến tay người tiêu dùng, chắc hẳn các nhà sản xuất danh tiếng, nhất là những thương hiệu tuổi đời trăm năm không dễ dàng trao gửi uy tín, tên tuổi sau cả thế kỷ gầy dựng.
Hơn nữa, sản phẩm chăm sóc sức khỏe nhập khẩu chính hãng sẽ có tem phụ chứa các thông tin được dịch tiếng Việt kèm theo thông tin của nhà nhập khẩu. Như vậy, người tiêu dùng sẽ nắm được đầy đủ các thành phần có trong sản phẩm với hàm lượng cụ thể cũng như cảnh báo an toàn, đơn vị chịu trách nhiệm hoặc liên hệ khi cần thiết, để yên tâm hơn khi sử dụng.
Mua sản phẩm nhập khẩu chính hãng: Cần quan tâm đến thương hiệu, doanh số
Để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của mình, người tiêu dùng cần chủ động lựa chọn mua những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại đơn vị nhập khẩu chính hãng của nhà sản xuất, đã được kiểm duyệt và cấp phép chứ đừng lựa chọn chỉ vì “xu thế đang được nhiều người lựa chọn”. Tốt nhất là nên mua những sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận hợp quy hoặc giấy xác nhận an toàn thực phẩm. Trên mỗi sản phẩm nhập khẩu đều có 1 mã vạch, mã số tương ứng. Đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng biết được xuất xứ thực sự của sản phẩm và một số thông tin của nhà sản xuất. Chẳng hạn, nếu bạn mua sản phẩm của Đức thì cần biết mã vạch quốc gia là 40 - 44.
Ngoài ra, để tránh rơi vào tình trạng mua hàng nhập khẩu nhưng kém chất lượng vì hàng giả, nhái, trước tiên người tiêu dùng cần lưu ý tới yếu tố thương hiệu đó có nổi tiếng tại nước sở tại hay không, sản phẩm đó hiện có được bán ở chính quốc hay không, doanh số bán ra sao… Những thông tin này sẽ giúp chúng ta lọc được các sản phẩm chất lượng thực sự.
Chẳng hạn, nếu lựa chọn sản phẩm đến từ Đức - quốc gia dẫn đầu ngành Dược phẩm châu Âu, bạn cần biết thương hiệu nào đang nắm giữ vị trí “No.1 Germany”. Đó là Doppelherz - một trong những thương hiệu Đức nổi tiếng toàn cầu của tập đoàn Queisser Pharma danh giá với 124 năm xây dựng và phát triển.
Hơn 800 sản phẩm gồm cả dược và thực phẩm bảo vệ sức khỏe của thương hiệu này được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Theo thống kê của Nielsen Market Track, Doppelherz chiếm thị phần số 1 tại CHLB Đức trong nhiều năm liên tục về nhóm vitamin và khoáng chất. Trong số 10 sản phẩm “best seller” tại Đức đã có 4 sản phẩm của Doppelherz. Đặc biệt, chứng nhận “No.1 in Germany” được in trên vỏ hộp của mọi sản phẩm.
Để nhận được sự tín nhiệm trên thị trường vốn khó tính như châu Âu, công thức của sản phẩm đều dựa trên cơ sở là các công trình nghiên cứu khoa học đã được thế giới thừa nhận. Song song đó, trên cơ sở liên tục cập nhật các tri thức khoa học, công thức bào chế cũng được cải tiến nhằm hướng tới những tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.
Với Doppelherz, để sản phẩm đến tới tay người tiêu dùng đều phải trải qua nhiều bức “tường lửa”. Từ nguyên liệu thô trước khi được đưa vào xử lý tại các nhà máy đều được đóng gói hoàn chỉnh và phải trải qua quá trình kiểm tra tại phòng thí nghiệm của tập đoàn, chỉ khi đảm bảo đạt tiêu chuẩn tinh khiết cao nhất, không chứa các chất độc hại cho sức khỏe con người, mới được đưa vào sản xuất.
Đến toàn bộ dây chuyền của các nhà máy đều được tự động hóa, khép kín, từ khâu chiết tách, phối hợp nguyên liệu, cho đến khâu đóng gói, bao bì, kiểm tra chất lượng thành phẩm, bán thành phẩm đều được tự động hóa hoàn toàn.
Tại nước ta, Doppelherz đã được Công ty Cổ phần Master Tran phân phối chính thức từ năm 2013, đến nay đã hiện diện trên khắp các tỉnh thành tại các nhà thuốc - chuỗi nhà thuốc trên toàn quốc, trên kênh bán hàng thực phẩm chức năng. Các sản phẩm dẫn đầu của Doppelherz được rất nhiều người tin dùng, bởi hàng luôn sẵn có, chất lượng và điều kiện vận chuyển được bảo quản theo nhiệt độ tiêu chuẩn chuẩn của nhà sản xuất, chính sách bán hàng, hậu mãi uy tín.
Điều quan trọng hơn nữa, đối với sản phẩm của Doppelherz khi lưu thông trên thị trường có sẵn nhãn phụ đề tiếng Việt. Trên nhãn phụ đó có ghi đầy đủ nội dung theo quy định như tên sản phẩm, thành phần cấu tạo, thời hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản, xuất xứ, nhà sản xuất và nhập khẩu.
Lãnh đạo công ty Master Tran chia sẻ: “Để giành được quyền đưa các sản phẩm của thương hiệu Doppelherz vào Việt Nam, công ty chúng tôi phải mất nhiều năm để chứng minh nguồn lực tài chính, cam kết pháp lý, chuẩn bị kho bãi, quy trình bảo quản và phải vượt qua hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe… mới nhận được sự đồng tình. Bù lại, gần 10 năm qua, hàng triệu khách hàng người Việt được dùng hàng chính hãng, với chất lượng và giá cả như chính ở thị trường Đức, châu Âu”.