Video toàn cảnh cầu Thanh Trì sắp được sửa chữa do xuống cấp nhiều hạng mục:
Cầu Thanh Trì xuống cấp sau nhiều năm đưa vào sử dụng.
Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội vừa trình Sở Giao thông vận tải thành phố thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình sửa chữa kết cấu nhịp, gối, trụ đảm bảo an toàn khai thác cầu Thanh Trì.
Hiện tại, toàn bộ 378 gối cầu cao su bản thép, 180/198 gối cầu nhịp dầm liên tục đúc trên đà giáo trên cầu Thanh Trì đã bị phồng, rạn nứt bề mặt. Một số gối đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng do chuyển vị của kết cấu nhịp.
Theo kết quả đếm xe của Sở GTVT Hà Nội, lưu lượng phương tiện qua cầu Thanh Trì lên đến hơn 121.000 xe/ngày đêm, vượt 8 lần so với thiết kế ban đầu. Đây được coi là một trong những nguyên nhân thường xuyên gây ùn tắc giao thông giờ cao điểm và tai nạn giao thông.
Hiện trạng cầu Thanh Trì mỗi ngày phục vụ lượng phương tiện gấp 8 lần thiết kế:
Không chỉ bị phồng, rạn nứt bề mặt, một số gối đang làm việc ở trạng thái bị nghiêng do chuyển vị của kết cấu nhịp.
Trước đó, vào cuối năm 2022, các đơn vị thi công cũng đã tiến hành sửa chữa mặt cầu Thanh Trì. Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án bảo đảm an toàn giao thông trên cầu Thanh Trì và tuyến đường Vành đai 3.
Theo đó, từ ngày 3/10 đến 16/12/2022, đơn vị thi công tổ chức rào chắn, mở dải phân cách giữa để các xe ô tô từ làn hỗn hợp chuyển sang làn đường sát dải phân cách giữa để di chuyển qua vị trí thi công.
Giai đoạn 1, thực hiện theo chiều từ Pháp Vân đi Quốc lộ 5 (từ ngày 3/10 đến ngày 15/11/2022); Giai đoạn 2, thực hiện theo chiều từ Quốc lộ 5 đi Pháp Vân (từ ngày 16/11 đến 16/12/2022); Việc sửa chữa mặt cầu (thực hiện sau khi đã hoàn thành dịch chuyển dải phân cách mềm): rào chắn cục bộ tại từng vị trí rộng 5m, chiều dài 50m để thực hiện cào bóc, sửa chữa mặt cầu.
Xem thêm video được quan tâm:
Bản tin dự báo thời tiết mới nhất hôm nay ngày 15/6.