Hiếm gặp: Kim khâu "lạc" trong vùng kín của sản phụ

09-06-2018 19:28 | Camera bệnh viện

SKĐS - Sản phụ 30 tuổi ở Bình Phước đang được bác sĩ khâu tầng sinh môn sau khi sinh thì chỉ khâu bị đứt khiến cây kim rơi vào sâu bên trong. Tai nạn y khoa hy hữu khiến bệnh nhân phải được chuyển về TP.HCM để điều trị

Đến BV Từ Dũ (TP.HCM) trưa 6/6, sản phụ than đau, vùng kín tiếp tục bị chảy máu. Kết quả siêu âm và X-quang sau đó xác định chiếc kim đang cắm sâu trong các khối cơ tầng sinh môn. Vị trí kim nằm sâu bên trong và cách khá xa vị trí mà các bác sĩ ở Bình Phước khâu tầng sinh môn.

Chiếc kim khâu sau khi được lấy ra khỏi cơ thể sản phụ.

Do chiếc kim có thể tiếp tục chui vào ruột gây thủng ruột nên các bác sĩ đã lập tức tiến hành phẫu thuật. Phải mất hơn 6 giờ đồng hồ thủ thuật, êkíp mới đưa được cây kim ra ngoài. Theo các bác sĩ BV Từ Dũ, đây là sự cố y khoa rất hiếm gặp và là lần đầu bệnh viện này tiếp nhận điều trị.

Ở những trường hợp sinh thường, bác sĩ thường cắt rạch tầng sinh môn để đưa em bé chào đời. Sau khi đưa em bé ra, các bác sĩ khâu tầng sinh môn trở lại. "Việc khâu khá đơn giản, tuy nhiên không hiểu sao ở trường hợp này, khi đứt chỉ, chiếc kim lại rơi sâu vào bên trong", một bác sĩ BV Từ Dũ nói.


Thiên Chương
Ý kiến của bạn