Hi hữu: một phụ nữ bị trâu húc nát vùng mắt trái

14-04-2019 08:07 | Camera bệnh viện

SKĐS - Khoa Mắt- Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị trâu húc tổn thương nặng vùng mắt trái. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho người bệnh. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định.

Sáng ngày 13/4/2019, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới tiếp nhận nữ bệnh nhân Đ.T.L, 52 tuổi vào viện trong tình trạng 1/2 mắt trái và gò má rách phức tạp do trâu húc vào mặt. Các bác sĩ đã tiến phẫu thuật cấp cứu phục hồi tổn thương.

Hình ảnh mắt bệnh nhân trước phẫu thuật

BSNT. Trương Thị Mỹ Lệ- phẫu thuật viên chính cho biết, theo lời bệnh nhân kể trong lúc đang cho trâu ăn cỏ thì bất ngờ con trâu dùng sừng húc vào mặt. Sau tai nạn, bệnh nhân bị chảy nhiều máu, người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hoá sơ cứu và chuyển đến bệnh viện chúng tôi. 

Bác sĩ Lệ cho biết thêm, mắt trái bệnh nhân bị rách phức tạp mi trên và dưới mắt, đứt lệ quản trên, rách kết mạc mi trên, đứt ngang cơ nâng mi, phòi tổ chức mỡ hốc mắt, rách ngang cung mày, đứt dây chằng góc ngoài và đứt 1/2 ngoài mi dưới.

"Rất may mắn nhãn cầu bệnh nhân hiện chưa phát hiện tổn thương. Chúng tôi đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu khâu phục hồi toàn bộ tổn thương cho người bệnh. Hiện tại, bệnh nhân trong tình trạng ổn định". Bs Lệ nói.

Hình ảnh mắt bệnh nhân sau phẫu thuật

Bác sĩ Lệ khuyến cáo, trong sinh hoạt, chăn nuôi bà con phải cẩn thận, bởi vì có những tai nạn rất hi hữu nhưng nó có thể diễn ra trong thói quen chăn nuôi cuộc sống hàng ngày. Trước đó, các bác sĩ khoa Mắt của bệnh viện cũng đã tiếp nhận và phẫu thuật một số trường hợp bị cò mổ, gà mổ thủng mắt và để lại di chứng nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.


Gia Thiên
Ý kiến của bạn