Hết mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu vì cách trị ho cho con

13-06-2018 09:00 | Đời sống

SKĐS - Thời tiết thay đổi, thấy cháu húng hắng ho vài ngày là mẹ chồng tôi lại mua kháng sinh về cho bé uống mặc dù vợ chồng tôi đã giải thích kháng sinh chỉ có tác dụng trong trường hợp vi khuẩn.

Hai vợ chồng quen nhau từ hồi sinh viên, cả hai đều là dân tỉnh lẻ. Hết đại học chúng tôi quyết định ở lại thành phố lập nghiệp, gia đình hai bên cũng chẳng phải khá giá nên hai vợ chồng cũng chắt bóp tiết kiệm chi tiêu ước mơ có cái nhà nhỏ nhỏ cho tổ ấm của gia đình. Khó khăn chồng chất khó khăn kể từ khi sinh bé thứ nhất, thay vì thuê giúp việc thì nhờ bà nội lên chăm bé như nhiều gia đình khác.

Chuyện mẹ chồng con dâu thì  ai cũng biết. Mẹ chồng tôi luôn chì chiết tôi về việc không chăm sóc giữ gìn lúc mang thai dẫn đến sinh non nên giờ cháu hay ốm vặt, mỗi khi thời tiết thay đổi lại húng hẳng ho, sổ mũi. Mỗi lần như thế bà lại xuống hiệu thuốc đầu phố mua kháng sinh mà chả cần kê đơn của bác sĩ về cho cháu uống vì lo sợ bệnh sẽ nặng hơn phát triển thành viêm phổi.

(ảnh minh họa)

Hai vợ chồng dù đã khuyên mẹ, làm đủ mọi cách từ ngọt ngào cho tới nước giải thích rằng việc lạm dụng kháng sinh lâu dài mà không có kê đơn của bác sĩ rất nguy hiểm và khiến cháu bà có thể ốm vặt nhiều hơn do hệ miễn dịch suy yếu. Ngoài ra, sử dụng kháng sinh còn gây nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, dị ứng, sốc phản vệ… Đặc biệt là kháng sinh chỉ có tác dụng với các trường hợp nhiễm vi khuẩn và có đến 2/3 trường hợp viêm đường hô hấp do nhiễm virus… Lần nào cũng vậy bà đều “Ôi dào!” gạt đi và vẫn tự ý mua kháng sinh về cho cháu uống.

Xót con lại trái ngược quan điểm, mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu ngày càng căng thẳng, khó mà giải quyết. Không còn cách nào khác, tôi đành phải bắt tay vào việc bảo vệ hệ miễn dịch củacon. Tôi thu xếp công việc, dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc con hơn.

Ngày đều dặn 2 – 3 lần vệ sinh mũi, họng cho bé, chăm chút bữa ăn hằng ngày, tăng cường thêm rau xanh và cho con uống nhiều nước, nhất là các loại hoa quả nhiều vitamin C, cho con  ra ngoài vận động… để giúp con tăng cường sức đề kháng.

Có lần  được tư vấn, ho là phản xạ tự nhiên giúp trẻ bảo vệ cơ thể nên không cần sử dụng kháng sinh khi cơ thể chưa có sự nhiễm khuẩn. Thay vào đó cho con uống thuốc ho thảo dược để làm long đờm, giảm họ, vệ sinh mũi, họng hằng ngày bằng nước muối sinh lý.

(ảnh minh họa)

Thực hiện các phương pháp trên và nghe theo lời khuyên của chuyên gia, các triệu chứng của con ngày càng thuyên giảm. Mặc dù hơi chậm mẹ chồng chưa vừa lòng nhưng cũng tuân theo vì thấy con dâu giành nhiều thời gian hơn cho gia đình, không bận rộn tối ngày như trước nữa.

Nhờ sự nỗ lực của mình và tình yêu với con, mấy tháng sau thể lực của con tốt lên trông thấy, con ngủ ngon hơn, ít ốm vặt bà nội mừng ra mặt. Từ đấy bà không tự ý mua thuốc đầu phố cho con  nữa mà nhận nhiệm vụ mua hoa quả, bổ sung rau xanh nhiều hơn vào bữa ăn gia đình và cả khẩu phần của con nữa.

Thuốc ho thảo dược Prospan sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel, Đức, được nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả và tin dùng trên 102 quốc gia. Prospan chứa cao khô lá thường xuân chiết xuất theo quy trình đặc biệt được cấp bằng sáng chế bảo hộ độc quyền.

Sản phẩm chỉ định cho trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kèm theo ho, điều trị triệu chứng trong các bệnh lý viêm phế quản mãn tính. Chống chỉ định trường hợp bất dung nạp fructose. Phụ nữ có thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ.. Thông tin tại website hoặc facebook .Liên hệ 094 240 8866.

GPQC số: 0145/2016/XNQC-QLD

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng


Ý kiến của bạn