Hệ sinh thái công nghệ thông minh miễn phí cho người Việt

04-03-2019 09:49 | Thời sự

SKĐS - Ứng dụng (App) 9999 Tết nằm trong ý tưởng Mô hình Quốc gia Thông minh của nữ Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang dần khẳng định vai trò và vị thế của mình trên chợ ứng dụng các thiết bị thông minh. Đặc biệt đây còn là một ứng dụng thông minh, hoàn toàn miễn phí phục vụ người Việt.

Ứng dụng 9999 Tết  nằm trong ý tưởng Mô hình Quốc gia Thông minh của nữ Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group). Nó được coi như một cuốn “bách khoa” mini để tra cứu thông tin và tương tác những thông tin cần thiết với nội dung phong phú, thiết thực, giúp tối giản thời gian tìm kiếm và sử dụng thuận tiện trên các thiết bị thông minh cho cả hệ điều hành Android và IOS.


Ứng dụng 9999 Tết tổng hợp thông tin trên toàn quốc trong nhiều lĩnh vực, văn hoá, thể thao, giải trí đến giao thông, du lịch, lễ hội, các di tích lịch sử, đền chùa, danh  lam thắng cảnh, các cơ sở y tế, nhà thuốc, v.v… Thông tin được sắp xếp theo chuyên đề một cách khoa học, dễ sử dụng và đánh trúng vào nhu cầu của người dân trong dịp Tết đến Xuân về.


Viện sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group):

“Tôi cũng cảm thấy tự hào khi mình đã đóng góp được một phần cho người dân Việt Nam được dùng tiện ích trong dịp tết này và bên cạnh việc này thì chúng tôi cũng thấy rất nhiều tồn tại đặc biệt là những vấn đề làm thế nào mà trong tương lai cái app này có thể đáp ứng được càng nhiều mong muốn của người dân trong dịp tết ví dụ như nội dung làm thế nào có thể tích hợp được tất cả trên toàn quốc như chúng tôi mong muốn làm thế nào về các vấn đề công nghệ kỹ thuật được tốt hơn hình thức đẹp hơn thế rồi đặc biệt là những tiện ích cho người dân dùng tết cũng như những cái hỗ trợ cho người dân dùng tết tốt hơn thì mong muốn của chúng tôi là như vậy. Có thể nó là một cái app thì rất đơn giản nhưng mà cái app này có thể phục vụ được nhân dân theo đúng yêu cầu thì chúng tôi sẽ phải mất rất nhiều công sức đầu tư vào con người và tiền của để có thể triển khai thành công mô hình này thì chúng tôi rất là mong muốn rằng có thể nhận được sự đóng góp của toàn thể người dân việt nam, tổ chức công nghệ việt nam đặc biệt là những cái tổ chức liên quan đến dịch vụ của Việt Nam họ có thể cùng đóng góp vào chương trình này để có thể tạo ra tiện ích tối đa cho người dân”

Hành động vì cộng đồng

Nhiều người đặt câu hỏi: Vậy ứng dụng để làm gì, thu lợi gì, mục đích mang lại là gì? Trả lời những thắc mắc này, doanh nhân Thanh Nhàn cho biết: “Xây dựng ứng dụng 9999 Tết hoàn toàn xuất phát từ mong muốn tạo ra một nền tảng tiện ích bao trùm cho người dân, trước mắt là trong dịp Tết Kỷ Hợi và sau đó sẽ là quanh năm. Đây hoàn toàn là sự sáng tạo của AIC và là một phần trong nỗ lực triển khai mô hình Quốc gia Thông minh được xây dựng theo đặc thù của Việt Nam” . Một hệ sinh thái công nghệ thông minh được hun đúc lên bằng trí tuệ Việt, tinh thần Việt đáng để “chào hàng” cho những người Việt biết tận hưởng cuộc sống.

“Bùng nổ” trên không gian mạng những ngày giáp tết, nhà sáng lập rất thông minh khi chọn cách “mở màn” vào đúng thời điểm, sử dụng chữ “Tết” ghép với con số phong thủy “9999” như muốn đem lại may mắn cho mọi nhà và mong muốn Tết Việt mãi trường tồn. Chẳng những thế, sự lựa chọn ấy còn phù hợp với văn hóa người Việt Nam, coi tết như linh hồn của đời sống, của nếp nhà, của dân tộc... Không còn nghi ngờ khi mà từ việc định dạng, xây dựng, triển khai, sự tinh tế đã giúp nữ viện sĩ này “đặt cược” chuẩn xác, khôn ngoan để thu hút người sử dụng.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết: “Dù Việt Nam vẫn ở nhóm các nước đang phát triển nhưng lại là một trong số các quốc gia có thế mạnh hàng đầu về công nghệ thông tin với độ bao phủ rộng về kết nối internet và tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh rất cao trong toàn dân. Ngoài ra, với những quyết tâm và chủ trương xuyên suốt từ trung ương tới địa phương trong việc áp dụng thành tựu của cuộc CMCN 4.0, cộng với lực lượng dân số trẻ, thông minh, ham học hỏi, nhà phát triển tin tưởng rằng thành công sẽ đến với ứng dụng hoàn toàn phi lợi nhuận với mục tiêu vì cộng đồng này”.


Nguyễn Văn Cảnh - Hải Yến
Ý kiến của bạn