Hé lộ nguyên nhân hoãn xét xử hung thủ vụ án oan ông Chấn

30-09-2014 09:46 | Thời sự

SKĐS - Sáng ngày 29-9, TAND tỉnh Bắc Giang đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm với Lý Nguyễn Chung (SN 1988, nguyên quán thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Đây là vụ án được mọi người quan tâm vì Lý Nguyễn Chung được cho là hung thủ thật sự trong vụ án đã khiến ông Nguyễn Thanh Chấn bị ngồi tù oan hơn 10 năm. Đến nay ông Chấn được chính thức kết luận không phạm tội và hung thủ Lý Nguyễn Chung được đưa ra xét xử.

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại tòa

Bị cáo Lý Nguyễn Chung tại tòa

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày. Mặc dù bị truy tố vào tội danh có khung hình phạt cao nhất nhưng thời điểm phạm tội Lý Nguyễn Chung chưa đủ 15 tuổi, nên mức án phạt theo quy định sẽ không quá 12 năm tù (theo Điều 74 BLHS).

Tuy nhiên phiên tòa mới diễn ra trong vòng vài phút thì chủ tọa phiên tòa bất ngờ tuyên bố hoãn phiên xét xử với lý do đại diện người bị hại là bà Hoàng Thị Hội (mẹ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoan) yêu cầu hoãn phiên tòa vì không tham dự được. Trước đó bà Hội đã có làm đơn xin hoãn phiên tòa. Luật sư của đại diện người bị hại đề nghị trả hồ sơ để làm rõ quyền và nghĩa vụ cấp dưỡng.

Hoàng Văn

 

 


Ý kiến của bạn