Hãy tự hào về răng miệng của bạn: Hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 20/3/2021

10-03-2021 15:15 | Tin nóng y tế

SKĐS - Hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới (World Oral Health Day) 20/03/2021, Liên đoàn nha khoa Thế giới FDI (FDI World Dental Federation) đã gửi thư kêu gọi Hội nha khoa các nước hưởng ứng và hành động để tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng trên phạm vi toàn cầu với khẩu hiệu: “Hãy Tự Hào Về Răng Miệng Của Bạn/ Be Proud of Your Mouth. ”

RHM

Ở nước ta, theo kết quả điều tra sức khỏe răng miệng toàn quốc công bố năm 2019, có 86,4% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng. Sâu răng là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Hơn nữa, các ổ nhiễm trùng trong khoang miệng do sâu răng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và còn là nguyên nhân của các bệnh nội khoa như:  viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, dự phòng sâu răng cho trẻ em và cộng đồng là quan trọng và cần được quan tâm.

  TTND.GS.TS Trịnh Đình Hải-  Trường ĐHY Dược (Đại học Quốc Gia Hà Nội) - Chủ tịch Hội RHM Việt Nam

Trong thập niên qua, Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (RHMVN) đã được cộng đồng nha khoa Thế giới ghi nhận là một trong các thành viên  có trách nhiệm với sức khỏe cộng đồng, có nhiều đóng góp và hoạt động hiệu quả vì sức khỏe răng miệng trẻ em và cộng đồng. Tháng  9/2019,  Hội RHMVN  đã được nhận giải thưởng vì sức khỏe cộng đồng của Liên đoàn nha khoa Thế giới  FDI nhân Hội nghị nha khoa toàn cầu được tổ chức tại Hoa Kỳ.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, cho nên cũng như năm 2020, năm nay Hội RHMVN không tổ chức hội nghị với lễ phát động hưởng ứng rầm rộ, và cũng không tổ chức các đoàn y bác sĩ khám chữa răng cho trẻ em tại các trường học ở một số địa phương như mọi năm. Thay vào đó là các hoạt động tuyên truyền và tư vấn chăm sóc phòng bệnh cho trẻ em và cộng đồng trong cả nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Đoàn nha khoa Thế giới  FDI và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, Hội RHMVN đề nghị các cơ sở RHM thực hiện tuần lễ / tháng tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ em và cộng đồng.

Hội RHMVN đề nghị mỗi thành viên trong cộng đồng của chúng ta quan tâm chăm sóc răng miệng cho bản thân, cho người thân và cho trẻ em.

Răng miệng tốt, cơ thể thêm cường tráng, nụ cười thêm tươi sáng.

Hãy tự hào về răng miệng của bạn.

Hội RHMVN hỗ trợ một phần kinh phí cho các cơ sở RHM có hoạt động hưởng ứng Ngày của sức khỏe răng miệng Thế giới 20/3/2021.

Xin liên hệ với văn phòng Hội RHMVN để được hướng dẫn.


GS.Trịnh Đình Hải
Ý kiến của bạn