Hãy nói lời yêu, xem mãi chưa thấy… lời yêu

05-07-2021 07:08 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Phim Việt bây giờ còn gay cấn hơn nhiều phim Hàn.

Trong phim, Minh là cậu bé ngoan, học giỏi. Tiếc là cậu phải chịu ức ép quá lớn từ mẹ mình. Quá thất vọng vì chồng và con gái lớn nên bà Hoài dồn hết kỳ vọng vào Minh. Cùng với đó là sự áp đặt và kiểm soát thái quá khiến cậu bé ngạt thở, trầm cảm và quyết định kết liễu đời mình.

Hãy nói lời yêu là bộ phim truyền hình mới nhất của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) thực hiện.

Phim khởi chiếu từ 15/4/2021 trên VTV3 khung giờ 21:30 – 22:20 các ngày thứ 5,6 hàng tuần, thời lượng 45 phút/ tập.

Hãy nói lời yêu là bộ phim khá nặng về tâm lý

Sau khi chứng kiến cái chết của Minh. Nhiều khán giả tỏ ra phẫn nộ với đạo diễn và biên kịch, cho rằng việc ‘ép’ Minh chết là… quá đáng. Một khán giả phân tích: ‘Đành rằng ngoài đời giờ bọn trẻ tuổi mới lớn khi thất vọng về bản thân, đánh mất niềm tin vào người lớn, mất phương hướng trong cuộc sống rất dễ tìm đến cái chết một cách dại dột như vậy. Nhưng thực sự, tình huống này, mình thấy quá nhanh, quá sốc. Trước đây mình vẫn cứ tin nhất định sẽ có một cao trào kịch tính  xảy ra nhưng không dự đoán được sẽ rơi vào Minh vì từ đầu tới giờ Minh rất hiền, rất nghe lời mẹ, tỏ ra nhu nhược trong mắt ông Tín và My…’; ‘Tôi kịch liệt phản đối xây dựng kịch bản theo hướng tiêu cực kiểu này. Sẽ ra sao nếu những đứa trẻ có hoàn cảnh tương tự học theo Minh để tự giải thoát cho mình? Hệ luỵ không nhỏ đâu các ông, bà biên kịch ạ!’; ‘Mình mong một cái kết đẹp hơn, nhân văn hơn, dù biết rằng đây là lới cảnh tỉnh đối với các bậc cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái và gìn giữ hạnh phúc gia đình...’

Dẫu vậy, biên kịch và đạo diễn phim vẫn được một bộ phận khán giả ủng hộ: ‘Nếu mình là đạo diễn thì mình sẽ cho kết thúc phim luôn ở tập 21. Có thể đại đa số khán giả sẽ hụt hẫng, sốc vì kết thúc đau buồn, dữ dội và tội nghiệp quá. Nhưng mình tin cảm xúc này cực kỳ ép phê’; ‘Có thể biên kịch và đạo diễn cố tình cho Minh chết. Nếu họ cứ gò ép con cái, kỳ vọng vào con quá đáng mà không quan tâm đến cảm xúc của con thì hậu quả khôn lường. Yêu mà không đúng cách thì làm cho người khác nghẹt thở, khổ sở. Yêu và quan tâm kiểu gì mà làm cho tất cả người thân trở thành tù binh trong tình yêu đấy...’. Cũng có khán giả khá tinh ý khi phát hiện điểm trừ của phim: ‘Thật khủng khiếp! Xem đến đây chưa thấy ‘lời yêu’ nào mà chỉ thấy phim nặng nề quá!’.

Cái chết của nhân vật Minh gây nhiều tranh cãi

Ngay cả nhân vật Quang Anh (vai Minh) cũng thừa nhận anh bị ám ảnh với vai diễn ngay khi đọc kịch bản. Dẫu vậy, Quang Anh vẫn bảo vệ biên kịch của bộ phim này vì cho rằng cái chết của Minh chính là bài học cảnh tỉnh các bậc phụ huynh về cách nuôi dạy, yêu thương, chăm sóc thành viên trong gia đình. Biên kịch và đạo diễn hoàn toàn có thể thay đổi cái chết của Minh, tuy nhiên phim truyền hình Việt Nam dám chọn cái kết đau buồn đến tột cùng. Phim Việt bây giờ còn gay cấn hơn nhiều phim Hàn Quốc.

Thực tế, tự tử ngày càng tăng ở lứa tuổi học sinh

Một giáo sư tâm thần học cho biết: ‘Chúng ta cần phải mở rộng tầm mắt của mình với sự thật rằng điều này đang diễn ra và nhận thấy nhiều bậc cha mẹ không biết khi nào con mình gặp khủng hoảng’. Hiện nay, các chuyên gia sức khỏe tâm thần lo ngại, bên cạnh sức ép từ gia đình, trường lớp, ngay cả đại dịch COVID-19 cũng đang làm gia tăng sự lo lắng và trầm cảm ở thanh thiếu niên.


Thủy Kiều
Ý kiến của bạn