Hãy cứu lấy cặp mắt của em Xã Tắc

06-01-2014 14:37 | Tin nóng y tế

SKĐS - Em Lê Trung Sơn Hà Xã Tắc (sinh năm 1991) ngụ tại ấp 3, xã Tân Mỹ, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang bị bệnh viêm đường tiết niệu và cườm nước trong đôi mắt rất hiểm nghèo, mong được cứu giúp của những tấm lòng vàng khắp nơi.

Em Lê Trung Sơn Hà Xã Tắc (sinh năm 1991) ngụ tại ấp 3, xã Tân Mỹ, huyện  Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp đang bị bệnh viêm đường tiết niệu và cườm nước trong đôi mắt rất hiểm nghèo, mong được cứu giúp của những tấm lòng vàng khắp nơi.

Gia đình đã đưa em đi chữa trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Nông (Đồng Tháp), Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân (An Giang) và Bệnh viện Điện Biên Phủ (thành phố Hồ Chí Minh)… tốn rất nhiều tiền nhưng bệnh tình của em vẫn không thuyên giảm. Mỗi ngày em phải đi tiểu tiện rất nhiều lần, mỗi lần đi rất lâu và thật đau nhức. Mỗi khi trái gió trở trời, đôi mắt của Xã Tắc cũng hoành hành cơ thể em, gây đau nhức dữ dội… Các bác sĩ Bệnh viện Điện Biên Phủ đã khám, chiếu tia sáng laser và cho biết: nếu không sớm phẫu thuật và chữa trị kịp thời sẽ làm cho đôi mắt của Xã Tắc bị mù vĩnh viễn. Thậm chí, còn ảnh hưởng đến tính mạng của em. Chi phí phẫu thuật và điều trị khoảng 10 triệu đồng.


	Em Xã Tắc cùng cha mẹ trước căn nhà xiêu vẹo.

Em Xã Tắc cùng cha mẹ trước căn nhà xiêu vẹo.

Gia cảnh em Xã Tắc hiện rất nghèo khổ, UBND tỉnh Đồng Tháp cũng đã cấp Sổ chứng nhận hộ nghèo. Thời gian qua, các cấp chính quyền, đoàn thể ở xã Tân Mỹ và bà con xóm giềng đùm bọc giúp ít tiền để trang trải cái ăn cho 3 thành viên trong gia đình em và mua thuốc cho em Xã Tắc uống khi căn bệnh hành hạ cơ thể. Gia đình không đất sản xuất, nguồn thu nhập rất ít ỏi từ việc làm thuê mướn của cha mẹ; nhưng từ mấy tháng nay khi căn bệnh của Xã Tắc tái phát, cha mẹ em phải ở nhà thay phiên nhau chăm sóc bệnh tình cho em nên không còn khả năng đưa Xã Tắc đi Bệnh viện tiếp tục điều trị bệnh.

Rất mong các nhà hảo tâm, những tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân... hãy mở rộng lòng nhân ái để cứu lấy đôi mắt của em Xã Tắc.

Trần Trọng Trung


Ý kiến của bạn