Hấp dẫn Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á năm 2019

06-05-2019 06:05 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau 4 ngày tranh tài hấp dẫn, sôi nổi và đầy kịch tính từ ngày 19 - 22/4, tại cụm sân Bóng chuyền bãi biển thuộc Khu liên hợp thể thao Cần Thơ, cạnh công viên sông Hậu, Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển (BCBB) nữ châu Á năm 2019 đã khép lại thành công với chất lượng chuyên môn cao.

Trong ngày thi đấu cuối diễn ra trận đấu chung kết giữa 2 đội bóng ngoại là Nhật Bản 1 và Thái Lan 1. Ngay những phút đầu nhập cuộc, tuyển Nhật Bản 1 đã tỏ ra thi đấu có phần vượt trội và liên tiếp dẫn điểm trước Thái Lan 1. Mặc dù đã có những phút thi đấu khá bùng nổ để giành lại điểm từ đối thủ song tuyển Thái Lan 1 đã không lật ngược được tình thế và đành chấp nhận thua chung cuộc với tỷ số 0 - 2. Với sự chuyên nghiệp và thi đấu ấn tượng ngay từ những ngày đầu mùa giải, tuyển Nhật Bản 1 đã được nhận định sẽ trở thành chủ nhân của chức vô địch và cuối cùng Nhật Bản 1 hoàn toàn xứng đáng cho vị trí Quán quân của giải Bóng chuyền nữ quốc tế châu Á năm 2019. Giải đấu có sự tham gia tranh tài của 21 đội bóng nữ đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á gồm: Australia (2 đội), Trung Quốc (2 đội), Malaysia (2 đội), Kazakhstan (2 đội), Nhật Bản (2 đội), New Zealand (2 đội), Singapore (2 đội), Thái Lan (2 đội), Hong Kong (1 đội), Vanuatu (1 đội) và chủ nhà Việt Nam (3 đội) dự tranh, gồm: 2 đội tuyển quốc gia và 1 của Cần Thơ. Tại giải đấu, các đội bóng được chia thành 4 bảng đấu, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đội nhất, nhì mỗi bảng sau đó vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. Tổng số tiền thưởng của giải lên đến 12.000USD (hơn 280 triệu đồng).

Giải đấu có sự tham gia tranh tài của 21 đội bóng nữ đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á.

Giải đấu có sự tham gia tranh tài của 21 đội bóng nữ đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á.

4 đội có điểm số cao nhất giải sẽ được chọn trở thành đại diện châu Á tham dự Giải Bóng chuyền bãi biển nữ thế giới dự kiến diễn ra tại Cộng hòa Liên bang Đức trong năm nay. Nói về giải đấu, đại diện đơn vị đăng cai, ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ cho biết: Đây là lần thứ 4 TP. Cần Thơ vinh dự được đăng cai sự kiện thể thao này. Qua mỗi lần tổ chức sẽ là cơ hội mở ra sân chơi thể thao quốc tế mới cho Cần Thơ và địa phương, góp phần khuyến khích phát triển phong trào bóng chuyền, đặc biệt là Bóng chuyền bãi biển trên cả nước. Bên cạnh đó, Giải Bóng chuyền bãi biển nữ châu Á là giải đấu mang tính truyền thống, nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên Việt Nam thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ. Đặc biệt, giải đấu có sự tham dự của các đội là đương kim vô địch, á quân châu Á nên đã nâng tầm về chất lượng giải đấu. Trải qua 4 ngày thi đấu, các đội bóng đã cống hiến cho người xem những trận cầu với các pha đánh bóng đẹp mắt trên bãi biển, tạo nên sức hấp dẫn và những nét đẹp rất riêng của bộ môn thể thao Bóng chuyền bãi biển. Để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho việc tổ chức giải đấu, Ban tổ chức đơn vị đăng cai (TP. Cần Thơ) đã tiến hành xây dựng mới sân Bóng chuyền bãi biển tại Công viên Sông Hậu theo đúng tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, trang bị thêm hệ thống đèn phục vụ thi đấu buổi tối; đồng thời sửa chữa, nâng cấp toàn bộ khu vực khán đài 1.000 chỗ ngồi, có hàng rào bao quanh sân, phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự.


N.H
Ý kiến của bạn