Hào quang showbiz và sự đánh đổi khó chấp nhận

09-02-2020 18:07 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Bất kỳ đứa trẻ nào có năng khiếu đặc biệt về âm nhạc hay diễn xuất đều ao ước được đứng trên sân khấu, được tỏa sáng và được đám đông cổ vũ.

Càng lớn, khao khát ấy càng mãnh liệt, và khi những tài năng ấy đã tìm thấy hào quang, họ mới bẽ bàng nhận ra quy luật cân bằng của đời sống showbiz:  Thành công không chỉ đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, mà còn là quyền riêng tư và lòng tự trọng.

Những chiêm nghiệm từ cay đắng và tổn thương

Trước khi thành công như ngày hôm nay, Sơn Tùng M-TP từng bị cộng đồng mạng ném đá không thương tiếc, đến mức câu nói của nam ca sĩ này đã trở thành động lực lan tỏa cảm hứng cho biết bao nghệ sĩ trẻ bây giờ: “Muốn ngồi ở một vị trí không ai ngồi được thì phải chịu những cảm giác không ai chịu được”. Vậy thực chất, cảm giác ấy là gì? Có lẽ chỉ người trong cuộc, những người đã và đang trải qua cảm giác bị cả thế giới quay lưng, bị chỉ trích và bị “tấn công” hội đồng mới có thể hiểu được.

Khán giả yêu mến K-ICM hy vọng anh có thể vượt qua “bài test” tâm lý trong showbiz.

Khán giả yêu mến K-ICM hy vọng anh có thể vượt qua “bài test” tâm lý trong showbiz.

Sơn Tùng từng vấp phải vô cùng nhiều những thử thách trên con đường đến với vinh quang khi những sản phẩm âm nhạc của anh bị lôi ra mổ xẻ và gây nhiều tranh cãi. Dần dần xuất hiện những làn sóng phản đối, số lượng anti-fan của Tùng không hề kém cạnh với những người hâm mộ anh. Dính án “đạo nhái” mặc dù chưa có một cáo buộc nào chính thức, Sơn Tùng đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích và lăng mạ đến từ phía khán giả.

Sơn Tùng từng chia sẻ, anh đã quen với việc có người thích, có người không thích sản phẩm của mình. Anh không quan tâm đến những lời chỉ trích, hãy cứ để họ nói, còn việc của anh là tiếp tục sản xuất. Sơn Tùng cho biết thêm, nhiệm vụ của anh là làm chứ không phải trả lời những tranh cãi hay bình luận trên facebook. Câu trả lời xác đáng đối với Sơn Tùng chính là tình cảm mà người hâm mộ dành cho mình.

Là một trong những ca sĩ bị “dìm” nhiều nhất Vpop chính là Hoàng Thùy Linh. Cô chia sẻ: “Bản thân tôi đã trải qua những chuyện không lường trước, gặp những người chưa từng muốn gặp, chịu đựng những việc vốn nằm ngoài sức đề kháng của mình. Đó là những sự cố, trải nghiệm đau thương, những người bạn bỗng một ngày thành thù, những lời gièm pha, cái nhìn đố kị... mà ta không thể nào lên kế hoạch để tránh né. Những năng lượng tiêu cực mang dấu trừ ấy, chúng ta cần phải cắt đi, sau khi đã thích nghi đủ với chúng”.

Nữ ca sĩ nói thêm: “Cuộc sống có khi chẳng khác chơi một trò chơi, từ khi bắt đầu cho đến lúc kết thúc là một chuỗi thử thách mà ta phải vượt qua. Ta có những người bạn, nhưng đồng thời cũng có thể nhận sự phản bội từ họ. Ta có người mình yêu, nhưng rồi vẫn là sự phản bội. Ta có thành công và thành tựu, nhưng sau lưng không ngớt những lời đàm tiếu”.

Hoàng Thùy Linh bây giờ đã khác. Cô đi lên từ tro tàn nên sự rực rỡ của cô cũng mang một màu sắc riêng biệt. Cô đã có những ngày dài đi chân trần trên gai nhọn, dẫu đôi chân chằng chịt vết thương, thấm đẫm máu cũng mạnh mẽ và vượt qua. Hoàng Thùy Linh của hiện tại đã có thể làm đại gia của chính cuộc đời mình. Cô biết cách để bản thân sống như một bà hoàng ít nhất về mặt tinh thần.

Đốm lửa nhỏ trong giông bão

Một ví dụ sống động nhất về những tài năng trẻ đang bị đám đông chỉ trích và “tấn công” không thương tiếc những ngày này chính là producer sinh năm 1999 K-ICM. Cụ thể, những ngày qua, tin đồn Jack và K-ICM rạn nứt được chia sẻ rộng rãi và gây bàn tán trên mạng xã hội. Nhiều fan, thậm chí trưởng FC của Jack lên tiếng tố cáo ê-kíp công ty quản lý chèn ép, bóc lột sức lao động nam ca sĩ. Trong khi đó K-ICM liên tục nhận được những bình luận chửi bới từ cộng đồng người hâm mộ Jack. Khán giả để lại bình luận, yêu cầu phía K-ICM đưa ra lời giải thích về thông tin bóc lột Jack. Sự việc căng thẳng đến mức K-ICM buộc phải khóa trang facebook cá nhân. Không quá khó để nhận ra rằng trong cuộc chiến này, K-ICM đang chịu tổn thất nhiều nhất. Hình ảnh lẫn tên tuổi của anh cũng bị ảnh hưởng dù sự việc đến nay chưa thể sáng tỏ.

Đỉnh điểm là khi anti-fan hô hào tẩy chay producer quê Sóc Trăng bằng cách “thả dislike” MV Hoa Vô Sắc, sản phẩm mà phía công ty ICM tung ra giữa lúc Jack đang phải nằm viện dưỡng bệnh, khiến MV trở thành clip nhạc bị ghét nhất lịch sử Vpop. Trước sự tấn công quá đáng sợ từ cộng đồng mạng, khó có thể khẳng định một tài năng tuổi đôi mươi như K-ICM vẫn ngẩng cao đầu, mỉm cười và coi như không có chuyện gì.

Cho đến thời điểm hiện tại, những khán giả trung lập dù chưa rõ thực hư câu chuyện ra sao, họ vẫn hy vọng rằng K-ICM sẽ giữ vững tinh thần lạc quan, không vì áp lực scandal mà rơi vào trạng thái trầm cảm hay có những quyết định sai lầm. Rất có thể sau này, nhìn lại quãng thời gian khủng hoảng của mình, khi bị người hâm mộ, đồng nghiệp, truyền thông, bạn thân đều quay lưng lại với mình, K-ICM sẽ thầm cảm ơn họ, vì chính họ đã mang lại cho anh sức mạnh vùng lên, vượt qua tất cả để vươn tới những đỉnh cao mới trong sự nghiệp. Với những người không biết từ bỏ, họ xứng đáng được ghi nhận cho tài năng và nỗ lực của chính họ.


Nam Phương
Ý kiến của bạn