Thế nhưng, chàng trai trẻ Tạ Công Bằng đã chọn cho mình con đường có phần mạo hiểm, khó khăn nhưng đầy đam mê ấy.
Tốt nghiệp trường đại học top đầu và trở thành doanh nhân đầy triển vọng
Từ hành trình khởi nghiệp đến những thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng và Tạ Công Bằng đã làm được điều đó. Nhìn vào thành công của chàng trai vừa tròn 30 này ít ai nghĩ rằng trước đây, Tạ Công Bằng đã gặp phải vô vàn những khó khăn.
Chàng trai sinh năm 1993 này tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - một trong những trường đại học về kinh tế top đầu cả nước với tấm bằng cử nhân ngành quản trị kinh doanh. Và sau đó thì Bằng trở thành nhân viên cho một công ty dược phẩm nước ngoài với nhiều chuyên gia.
Thế nhưng chỉ hơn 1,5 năm sau, khi đã có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới mẻ với nhiều bài học giá trị, Tạ Công Bằng đã quyết định vào Nam lập nghiệp. Năm 2017, thương hiệu Vigor Fashion cũng được ra mắt vào năm này và đạt được khá nhiều thành công.
Thế nhưng giữa lúc đang phát triển và mở rộng, những khó khăn tiếp tục ập đến. Đang từ một doanh nhân trẻ đầy triển vọng, Tạ Công Bằng mất hết tất cả khi công ty làm ăn thua lỗ và mất trắng. Cứ thế mọi thứ lại về đúng điểm xuất phát.
Sự bắt gặp đầy tình cờ và cú rẽ ngang sang nền tảng Tik Tok
Sau khi thất bại trong kinh doanh, Tạ Công Bằng đã về Hà Nội và trở thành nhân viên phát triển khách hàng TMĐT của một tập đoàn viễn thông. Những tưởng chàng trai này sẽ phát triển với lộ trình ổn định tại tập đoàn lớn thì năm 2019, Tạ Công Bằng tình cờ bén duyên với Tik Tok.
Ở thời điểm ấy, anh tiếp xúc với Tik Tok Ads trước tiên và cảm thấy hứng thú. Nhận thấy tiềm năng của lĩnh vực này, Tạ Công Bằng lại quyết định từ bỏ công việc ổn định ở một tập đoàn lớn, liều lĩnh bước vào hành trình mới.
Những ngày đầu bước chân vào thị trường mới này, anh cũng gặp không ít khó khăn. Bởi lẽ khi ấy, ít ai tin rằng anh có thể thành công, có thể bán hàng trên một nền tảng không nhận được nhiều sự đánh giá cao như Tik Tok.
Dù không nhận được nhiều sự ủng hộ từ những ngày đầu nhưng Tạ Công Bằng và các cộng sự vẫn luôn nỗ lực hết mình. Anh cũng thường tổ chức các buổi chia sẻ kiến thức, hỗ trợ xây dựng kênh cho học viên và dần xây dựng được niềm tin cũng như uy tín.
Năm 2020, Tạ Công Bằng cùng các cộng sự đã thành lập TikMeta Academy. Đây là nơi đem đến những kiến thức marketing tik tok một cách bài bản cho các cá nhân, doanh nghiệp. TikMeta Academy hiện cũng là đối tác của rất nhiều đơn vị như Học viện Livestream NextOn, Shart Nguyễn Hòa Bình, Biluxury,...
Đầu tư nghiêm túc để phát triển và khát khao đem lại giá trị cho cộng đồng
Từ khi còn là một doanh nhân, Tạ Công Bằng đã khao khát tìm kiếm và đem lại những giá trị lớn lao hơn cho cộng đồng. Đó cũng là lý do để anh luôn nỗ lực trên con đường này và gặt hái được những thành tích rất đỗi tự hào.
TikMeta Academy được biết đến là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Tik Tok Marketing chuyên sâu mảng Beauty. Tạ Công Bằng cùng cộng sự cũng được biết đến là những nhân vật có tiếng trên nền tảng vốn nhiều tiềm năng này.
Với khả năng có thể biến những thứ phức tạp thành những quy trình đơn giản nhưng hiệu quả, Tạ Công Bằng thực sự là một trong những chuyên gia về lĩnh vực Marketing Tik Tok. Ở thời điểm hiện tại, anh cũng đang hạnh phúc với những gì mình đã đạt được cũng như dự định cho một tương lai phát triển hơn nữa.
Trong tương lai, Tạ Công Bằng và TikMeta Academy sẽ tập trung đi sâu vào việc chia sẻ các kiến thức liên quan tới TikTok Marketing cho ngách Beauty và livestream. Đây có lẽ sẽ là hướng đi đầy tiềm năng với khả năng phát triển ấn tượng. Hy vọng rằng trong tương lai gần, những kiến thức mà Tạ Công Bằng cùng các cộng sự chia sẻ sẽ thực sự đem đến những thành công cho nhiều người hơn nữa.
Thông tin liên hệ
Website: Tikmeta.vn
Kênh Tik Tok: https://www.tiktok.com/@thaygiaotiktok?is_from_webapp=1&sender_device=pc
Facebook: https://www.facebook.com/thaygiaotiktoksoban