Hành trình khởi nghiệp ít ai biết của nữ Tiktoker triệu view

05-05-2023 10:15 | Thị trường

Nếu là một người quan tâm đến các nền tảng xã hội, hẳn là mọi người đã từng nghe qua cái tên Chu Diệu Linh – một tiktoker nổi tiếng với rất nhiều video triệu view khi chia sẻ về triết lý nhân sinh.

Bắt đầu với video chia sẻ về mối tương quan giữa tiền và hạnh phúc, cô đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 1 triệu view chỉ sau một đêm đăng tải. Sau đó, các video tiếp theo với những chủ đề về giá trị cuộc sống cũng liên tiếp được đón nhận. Điều này khiến cộng đồng mạng đặt ra câu hỏi rằng rốt cuộc, cô gái này là ai? Cô ấy đã có những trải nghiệm gì để đúc rút ra được những giá trị này dù tuổi đời còn trẻ như vậy? Chính vì vậy, ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu về Chu Diệu Linh và hành trình lập nghiệp của cô ấy.

Hành trình khởi nghiệp ít ai biết của nữ Tiktoker triệu view - Ảnh 1.

Nếu ai đã theo dõi hết tất cả những câu chuyện mà Chu Diệu Linh chia sẻ, chắc đã biết, trước khi đi vào quá trình lập nghiệp, cô bắt đầu với vị trí là một nhân viên ngân hàng với mức lương chỉ vỏn vẹn 6 triệu đồng. Với những con người đã và đang sống ở những thành phố lớn, có mức chi tiêu cao như Hà Nội đều có thể hiểu mức lương này thật khó để có một cuộc sống ổn định. Chính vì thế, cô đã dấn thân vào con đường kinh doanh với một suy nghĩ rất đơn giản – đó là làm sao để đủ ăn hàng ngày, đủ nuôi con, đủ để sống đến cuối tháng mà không phải vay ai.

Hành trình khởi nghiệp ít ai biết của nữ Tiktoker triệu view - Ảnh 2.

Trong những ngày đầu của hành trình khởi nghiệp, bắt nguồn từ lợi thế của bản thân, cô đã lựa chọn ngành thời trang để chính thức bước vào thương trường. Thời điểm đầu, cô làm tất cả mọi thứ một mình, từ việc tự tay lựa chọn sản phẩm, tiếp cận khách hàng, tư vấn - chăm sóc khách hàng, đến việc đóng gói từng sản phẩm rồi gửi cho shipper để đưa đến tay khách hàng. Mặc dù tự nhận rằng mình cũng có "quý nhân phù trợ", nhưng rõ ràng không thể phủ nhận sự ham học hỏi và quan trọng nhất là không bỏ cuộc trước những khó khăn khi phải tự tìm hiểu cách kinh doanh một mình mới là điểm mấu chốt để dẫn đến thành công bước đầu của cô trong những ngày đầu của hành trình khởi nghiệp.

Dần dần, cô ngày càng tạo dựng được niềm tin với khách hàng của mình, khi đó, quy mô không còn chỉ dừng lại ở mô hình kinh doanh online nữa. Cô đã mạnh dạn kêu gọi anh em, bạn bè vào làm cùng để tạo dựng nên một doanh nghiệp thời trang vững mạnh với tên gọi Công ty Cổ phần Thời trang L.ii.n Clothing. Vẫn với quan niệm "muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau", cô đã cùng với đồng đội xây dựng thương hiệu thời trang thiết kế L.ii.n Clothing với sứ mệnh luôn đem lại nụ cười, sự tự tin, tỏa sáng cho khách hàng. Với vai trò CEO - điều hành doanh nghiệp, Chu Diệu Linh và ban giám đốc đã đưa L.ii.n Clothing phát triển nhanh chóng, từ 1 cửa hàng duy nhất tại Tam Khương - Hà Nội, đến nay, L.ii.n đã có tổng cộng 6 cửa hàng trên toàn quốc và dần trở thành một điểm đến tin cậy của các chị em công sở.

Nếu chỉ dừng lại ở hành trình với L.ii.n Clothing, có lẽ cô đã không có nhiều trải nghiệm đến vậy để chia sẻ với mọi người. Cô tiếp tục chinh chiến thị trường tiếp theo - đó là thị trường mỹ phẩm với thương hiệu Chuskin. Bằng những bài học kinh nghiệm điều hành L.ii.n Clothing, cô tiếp tục giữ vai trò CEO để điều hành doanh nghiệp mỹ phẩm. Đối với Chu Diệu Linh, cô đánh giá rằng so với ngành thời trang, ngành mỹ phẩm cần có chuyên môn nâng cao hơn. Vậy nên, cô không chỉ kinh doanh trên trải nghiệm hay kiến thức cá nhân mà còn có sự tham khảo của các chuyên gia cũng như tìm gặp những đối tác nước ngoài để đưa đến tay khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.

Hành trình khởi nghiệp ít ai biết của nữ Tiktoker triệu view - Ảnh 3.

Khi đã đứng ở vị trí CEO của 2 công ty, quản lý hàng trăm nhân sự, cô càng hiểu rõ hơn về triết lý "lợi mình, lợi người, lợi chúng sinh" và từ đó quan niệm của cô trong kinh doanh không chỉ bó hẹp lại ở việc đem lại lợi nhuận cho mình, đem lại niềm vui, sự hài lòng cho khách hàng mà hơn hết còn tạo ra nguồn thu nhập cho rất nhiều người lao động trên thị trường, dần hướng đến mục tiêu xây dựng một hệ thống doanh nghiệp đem lại những giá trị to lớn cho cộng đồng khách hàng nữ giới và giá trị lao động cho rất nhiều người xung quanh.


PV
Ý kiến của bạn