Hành trình đỏ đã tiếp nhận gần 12.000 đơn vị máu

25-07-2013 22:30 | Tin nóng y tế
google news

Tính đến thời điểm này, Hành trình đỏ vận động hiến máu xuyên Việt lần đầu tiên do Viện Huyết học – Truyền máu TW chủ trì với sự hỗ trợ, phối hợp của các bộ/ngành TW, 15 tỉnh/thành phố tổ chức đã tiếp nhận gần 12.000 đơn vị máu.

Tính đến thời điểm này, Hành trình đỏ vận động hiến máu xuyên Việt lần đầu tiên do Viện Huyết học – Truyền máu TW chủ trì với sự hỗ trợ, phối hợp của các bộ/ngành TW, 15 tỉnh/thành phố tổ chức đã tiếp nhận gần 12.000 đơn vị máu.

Hôm nay (25/7), 120 tuyên truyền viên, tình nguyện viên tham gia cổ động phong trào hiến máu tình nguyện lưu động suốt chiều dài đất nước (từ Cà Mau và từ Điện Biên) đã hội quân về Hà Nội sau 22 ngày lưu động để tiếp tục ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” vào đúng ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 tới tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Mặc dù thời tiết nắng gắt nhưng trên khuôn mặt của hơn 100 tình nguyện viên nơi đây lúc nào cũng rạng rỡ niềm hạnh phúc vì đã góp sức, chung tay mang những giọt máu nghĩa tình cho người bệnh cần máu.
Hành trình đỏ đã tiếp nhận gần 12.000 đơn vị máu 1
Hành trình đỏ từ Cà Mau và Điện Biên đã hội quân về Hà Nội lúc 16h00 chiều ngày 25/7.

Với thông điệp Kết nối dòng máu Việt, Hành trình Đỏ - 2013 đã tổ chức và kết nối một chuỗi gồm 15 ngày hội hiến máu lớn ở 15 tỉnh/thành phố trong suốt 22 ngày và một loạt ngày hội hiến máu hưởng ứng trong thời gian này. Trong suốt thời gian diễn ra Hành trình đỏ, Viện Huyết học – Truyền máu TW đã thực hiện việc phối hợp tổ chức hiến máu, điều tiết máu giữa các trung tâm, các địa phương. Hơn 3.000 đơn vị máu đã được tiếp nhận về Viện (từ Cần Thơ, Lâm Đồng, Đắc Lắc, Bình Định, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La) để sử dụng kịp thời cho điều trị. Đây thực sự là đợt diễn tập thành công phương án tổ chức tiếp nhận máu với số lượng lớn cho nhiều địa phương và với các trung tâm lớn; sẵn sàng đảm bảo máu khi xảy ra thiên tai, thảm họa, chiến tranh.

Đoàn hành trình đã tổ chức được trên 100 cuộc tuyên truyền trực tiếp về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh tới nhiều đối tượng người dân ở 15 tỉnh/thành phố trên cả nước. Ước tính khoảng 300.000 lượt người đã được tư vấn về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh. Huy động được 4.384 tin nhắn ủng hộ bệnh nhân tan máu bẩm sinh (với cú pháp TMBS gửi 1403) tương đương với 26.304.000 đồng.

Ngoài ra, Hành trình đỏ còn tổ chức được nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng tri ân- 27/7 đã để lại ấn tượng sâu đậm như: Thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cà Mau; Giao lưu với người có công tại Cần Thơ; Viếng nghĩa trang liệt sĩ và thắp nến tri ân tại Bình Định, Hà Nội; Thăm khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm tượng đài Mẹ Suốt tại tại Quảng Bình; Dâng hương, dâng hoa Tượng đài vua Lý Thái Tổ, anh Lý Tự Trọng; Dâng hương, dâng hoa Tượng đài liệt sĩ Bắc Sơn; báo công dâng Bác…

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phát động, nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên toàn quốc vào dịp hè năm 2013. Hành trình đỏ cũng góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh tan máu bẩm sinh (thalassemia), căn bệnh mà hơn 5 triệu người Việt Nam mang gen và có tới hơn 20.000 bệnh nhân bị bệnh nặng cần điều trị thường xuyên.

Dương Hải

Ý kiến của bạn