Hạnh phúc hơn nếu đi bộ hoặc đạp xe tới nơi làm việc

17-09-2014 10:25 | Y học 360

SKĐS - Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học East Anglia và Trung tâm Nghiên cứu hoạt động và chế độ ăn của Anh cho biết, đạp xe hoặc đi bộ tới nơi làm việc có lợi cho sức khỏe tâm thần của chúng ta hơn là lái xe.

 

 

Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Đại học East Anglia và Trung tâm Nghiên cứu hoạt động và chế độ ăn của Anh, đạp xe hoặc đi bộ tới nơi làm việc có lợi cho sức khỏe tâm thần của chúng ta hơn là lái xe.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu dữ liệu trong 18 năm của gần 18.000 người dân Anh tuổi từ 18-65. Số liệu được thu thập tập trung vào một số khía cạnh của sức khỏe tâm thần, bao gồm cảm giác vô dụng, không hạnh phúc, các đêm mất ngủ và sự mất khả năng xử lí vấn đề.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hạnh phúc, như thu nhập, con cái, chuyển nhà hoặc chuyển việc, và thay đổi trong các mối quan hệ đều được các nhà khoa học tính đến.

 

 

Các kết quả cho thấy những người này cảm thấy hạnh phúc hơn khi họ ngừng lái xe và bắt đầu đi bộ hoặc đạp xe tới nơi làm việc. Các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu cho biết họ có thể tập trung tốt hơn và cảm thấy ít bị áp lực hơn khi họ sử dụng các phương pháp di chuyển này thay vì lái xe.

Các nhà khoa học chỉ ra rằng chính các hoạt động thể lực, đi bộ và đạp xe, đã tạo ra các lợi ích về sức khỏe tâm thần này. Và kể cả khi di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng, chúng ta cũng sẽ có mức độ hạnh phúc cao hơn khi lái xe.

Phương Hà (Theo Medical News Today 9/2014)

 

 


Ý kiến của bạn