DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Hành khách Vietnam Airlines “tố” bị bẻ khóa vali
20:16 27/03/2014 GMT+7
Chị Ngô Thị Hằng, khách hàng có thẻ Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines, cho biết sau chuyến bay từ Myanmar về sân bay Nội Bài đêm 26-3, khoá vali của chị có hiện tượng bị bẻ gãy. Chị “tố” đây là lần thứ 3 chị gặp tình huống này khi là khách hàng của Vietnam Airlines.

Chị Ngô Thị Hằng, khách hàng có thẻ Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines, cho biết sau chuyến bay từ Myanmar về sân bay Nội Bài đêm 26-3, khoá vali của chị có hiện tượng bị bẻ gãy. Chị “tố” đây là lần thứ 3 chị gặp tình huống này khi là khách hàng của Vietnam Airlines.

Khoá chiếc vali của chị Ngô Thị Hằng
Cận cảnh chiếc khoá vali bị gãy của chị Ngô Thị Hằng

Chị Ngô Thị Hằng (nhân viên một công ty viễn thông trên đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) là hành khách của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) chuyến bay VN956 chặng Yangon (Myanmar - Hà Nội) khởi hành lúc 19 giờ 10 về đến sân bay Nội Bài vào 21 giờ 20 phút tối 26-3.

Từ 21 giờ 30, những hành khách cùng chuyến bay VN956, trong đó có nhóm bạn của chị Ngô Thị Hằng, bắt đầu nhận lại hành lý từ băng chuyền hành lý sân bay. Tuy nhiên, phải đợi sau 30 phút khi hành khách cuối cùng của chuyến bay VN956 lấy được hành lý thì chiếc vali của chị Ngô Thị Hằng vẫn bặt tăm (1 trong 11 va li gửi hành lý của nhóm).

Đến 21 giờ 59 phút, lo ngại vali thất lạc, chị Ngô Thị Hằng và đoàn khách đã báo với nhân viên của VNA trực tại khu vực băng chuyền hành lý là chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Sau đó chị Nhàn đã gọi điện thoại đến bộ phận chức năng hỗ trợ tìm kiếm. Đến 22 giờ 6 phút, chị Hằng mới nhìn thấy chiếc vali chính hãng Lacoste của mình chạy trên băng chuyền.

Chiếc vali của chị Ngô Thị Hằng với chiếc khoá có hiện tượng bị bẻ gãy
Chiếc vali của chị Ngô Thị Hằng với chiếc khoá bị gãy
Chiếc khoá bị gãy
Chiếc khoá bị gãy
Chị Hằng và người thân kiểm tra lại hành lý trong vali
Chị Hằng và người thân kiểm tra lại hành lý trong vali

Điều bất ngờ là chiếc vali đã bị lật nắp ngăn bên ngoài và chiếc khóa số có hiện tượng bị bẻ gãy. Bất bình trước sự việc, chị Hằng cùng người trong đoàn đã yêu cầu chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn giải thích về sự bất thường này. Trước sự bức xúc của hành khách, chị Nhàn cho rằng khóa bị kẹt vào băng chuyền nên bị bẻ tung ra.

Không đồng tình với cách giải thích như vậy, chị Ngô Thị Hằng gay gắt: “Không thể có chuyện vali kẹt vào băng chuyền mà có dấu hiệu bị bẻ bằng thiết bị cứng như vậy, móc khóa còn bị bẹp hằn vết có in rõ vết bấm. Tôi cho rằng có sự bẻ khóa hành lý, nhất là hành lý chậm tới hơn 30 phút như vậy”.

Đến 22 giờ 30 phút, chị Ngô Thị Hằng đã yêu cầu đại diện VNA lập biên bản sự việc và yêu cầu hãng làm rõ sự việc.

Nhân viên VNA đã làm thủ tục tiếp nhận khiếu nại của chị Ngô Thị Hằng, trong đó có việc cân lại trong lượng số hàng lý của đoàn chị Hằng ký gửi. Mặc dù số hành lý được giữ nguyên nhưng tổng trọng lượng đã tăng hơn 7 kg so với số cân nặng được phía sân bay bên Myanmar xác nhận. Chị Hằng và những người khách trong đoàn thắc mắc về số cân được “khuyến mại” này, đại diện của VNA đã không có giải thích rõ.

Đại diện của Trung tâm khai thác Nội Bài là ông Vũ Phi Long đã tiếp nhận sự việc và ký vào biên bản, hứa sẽ có trả lời sớm. Đến 12 giờ trưa ngày 27-3, chị Hằng cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía VNA.

Biên bản sự việc
Biên bản sự việc

Chị Ngô Thị Hằng cho biết đây không phải là lần đầu tiên chị là khách hàng của VNA về đến sân bay Nội Bài thì phát hiện vali gửi hành lý bị bẻ khóa.

Theo chị Hằng, tháng 8-2012, khi chị từ Mỹ về sân bay Nội Bài, chiếc khóa vali đã bị mất. Ngày 10-2-2014 vừa qua, chị Hằng cũng từ Mỹ về sân bay Nội Bài. Khi nhận hành lý từ băng chuyền thì phát hiện 1 vali bị cắt không còn khóa, 1 vali khác cũng “mất tích” khóa, còn 1 khóa số bị cậy 2 hàng số ngoài và bị lấy đi mấy hộp thực phẩm chức năng.

“Tôi là khách hàng Bông Sen Vàng của VNA mà cũng bị họ đối xử như vậy thì không hiểu người khác thế nào. Chắc họ nhìn thấy vali của tôi đắt tiền và từ xứ xở đá quý Myanmar về nước” - chị Hằng gay gắt.

 

(Theo Người Lao động)

Tin liên quan
5 phi công, tiếp viên Vietnam Airlines bị đình chỉ bay
Bị cảnh sát Tokyo đích danh yêu cầu đến trình diện do nghi ngờ có dính líu đến đường dây tiêu thụ hàng ăn cắp ở Nhật Bản, 1 phi công và 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines đã bị đình chỉ bay, yêu cầu viết tường trình.
Nữ tiếp viên Vietnam Airlines bị bắt ở Nhật
Cảnh sát Tokyo hôm nay cho biết họ đã bắt nữ tiếp viên Nguyễn Thị Bích Ngọc vì nghi ngờ cô này vận chuyển hàng ăn cắp. Phía Vietnam Airlines sau đó khẳng định sẽ không bao che bất cứ cá nhân nào lợi dụng nhiệm vụ làm trái quy định.
Tiếp viên Vietnam Airlines bị hạn chế mang vali
Thay vì 2 vali, tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines khi bay những chặng không quá xa sẽ chỉ được mang một chiếc.
Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố hi hữu: gãy trục, rơi lốp
Sự cố hi hữu này được phát hiện xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN1673 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, chiều nay 21/10.
“Xách tay” 50 chiếc iPhone 5S, tiếp viên phó Vietnam Airlines bị bắt
Lực lượng an ninh Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài vừa phát hiện tạm giữ 50 chiếc điện thoại iPhone 5S mới do tiếp viên phó của Vietnam Airlines vận chuyển trái phép qua đường hàng không.
Máy bay Vietnam Airlines rơi tự do 122m
Một chuyến bay của Vietnam Airlines hành trình Hà Nội - Bangkok khi bay ở độ cao 36.000 feet đã gặp nhiễu động thời tiết khiến máy bay rơi tự do 122m, một hành khách bị thương nhẹ, 2 tiếp viên bị choáng.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm