Hành khách MH370 chết ngạt?

27-06-2014 09:33 | Quốc tế
google news

Hành khách và phi hành đoàn trên chiếc MH370 nhiều khả năng thiệt mạng vì ngạt thở và chiếc máy bay lao xuống đại dương khi đang trong chế độ lái tự động, báo cáo mới từ giới chức Úc cho biết.

Hành khách và phi hành đoàn trên chiếc MH370 nhiều khả năng thiệt mạng vì ngạt thở và chiếc máy bay lao xuống đại dương khi đang trong chế độ lái tự động, báo cáo mới từ giới chức Úc cho biết.

Theo bản báo cáo dài 55 trang công bố hôm 26-6, Cơ quan An toàn Giao thông Úc (ATSB) đã chỉ rõ quá trình đi đến kết luận nói trên của giới chức điều tra sau khi so sánh điều kiện trên chuyến bay với các thảm họa trước đó, mặc dù chưa phát hiện thêm bất cứ bằng chứng nào liên quan tới chuyến bay mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hành khách và phi hành đoàn trên chiếc MH370 nhiều khả năng thiệt mạng vì ngạt thở và chiếc máy bay lao xuống đại dương khi đang trong chế độ lái tự động. Ảnh: CNN

Hành khách và phi hành đoàn trên chiếc MH370 nhiều khả năng thiệt mạng vì ngạt thở và chiếc máy bay lao xuống đại dương khi đang trong chế độ lái tự động. Ảnh: CNN

Bản báo cáo cũng thu hẹp khu vực được cho là có khả năng là nơi an nghỉ cuối cùng của chiếc máy bay xấu số. “Dựa theo thông tin về khu vực nhận được phản hồi cuối cùng từ phi hành đoàn, hiện tượng giảm ô-xi trong máu dường như là giải thích hợp lý nhất với những bằng chứng thu được về thời điểm cuối cùng của chuyến bay MH370 khi nó đang di chuyển về hướng nam” – báo cáo của ATSB cho hay.

Giới chức Úc cũng cho biết thêm rằng tất cả các bằng chứng ít ỏi thu được cho thấy dường như chiếc máy bay đã rơi ở khu vực phía nam Ấn Độ Dương. Từ đó, khu vực ưu tiên tập trung tìm kiếm trong thời gian tiếp theo sẽ chuyển hướng xuống phía nam.

Chiến dịch tìm kiếm đã được thu hẹp hồi tháng 4 sau khi các chuyên gia dò thấy hàng loạt tín hiệu “ping” được cho là từ hộp dữ liệu của máy bay ở khu vực mà phân tích dữ liệu vệ tinh xác định là điểm cuối cùng của nó. Tuy nhiên, một tháng sau đó, giới chức thừa nhận không tìm thấy xác máy bay ở vùng này, và khu vực rà soát cần phải được mở rộng.

"Khu vực ưu tiên mới vẫn tập trung ở hình cung thứ 7, nơi máy bay liên lạc lần cuối với vệ tinh. Giờ đây, chúng tôi sẽ chuyển mối quan tâm tới vùng xa hơn về phía nam, dọc theo cung này", BBC dẫn lời Phó Thủ tướng Úc Warren Truss.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, công ty kỹ thuật Hà Lan Fugro đã cử 1 con tàu chở 40 chuyên gia và thủy thủ đoàn bắt đầu một chuyến khảo sát kéo dài 1 tháng nhằm kiểm tra khu vực đáy Ấn Độ Dương. Hoạt động khảo sát này diễn ra ở khu vực các bờ biển Úc 1.600km về phía tây bắc, nằm trong khuôn khổ chiến dịch tìm kiếm MH370 giai đoạn tiếp theo.

 

 


Ý kiến của bạn