Hàng triệu người trẻ mắc bệnh cơ xương khớp vì chọn sai giày dép

23-04-2019 14:00 | Y học 360

SKĐS - Mỗi năm có hơn 2,5 triệu người mắc các bệnh lý về cơ xương khớp. Tỷ lệ này đang dần trẻ hoá ở những người 30 – 40 tuổi. Theo lý giải của các chuyên gia thì sự gia tăng và trẻ hoá này là do sự cộng hưởng của nhiều yếu tố.

Từ tính chất công việc, chế độ vận động, ăn uống, tập luyện đến việc lựa chọn giày dép thường ngày đều có rất ít sự quan tâm đến việc bảo vệ sức khoẻ đôi chân. Trong khi đó, đôi bàn chân cũng giống như nền móng của một ngôi nhà, móng chắc thì nhà vững. Vì vậy, bàn chân có vai trò quyết định đến sức khoẻ xương khớp toàn cơ thể.

Hàng triệu người trẻ mắc bệnh cơ xương khớp vì chọn sai giày dép- Ảnh 1.

Các bệnh bàn chân, cổ chân đang dần trẻ hoá (ảnh Spenco)

Trong buổi báo cáo khoa học “Vai trò đế lót giày chỉnh hình Spenco trong hỗ trợ điều trị các bệnh lý về bàn chân, cổ chân” tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, các bác sĩ cũng lý giải vì sao đế lót giày và giày dép chỉnh hình Spenco có vai trò tích cực trong quá trình hỗ trợ đẩy lùi các bệnh lý như viêm cân gan chân, đau mắt cá chân, đau bàn chân, đau khớp gối do có bàn chân bẹt….

Hàng triệu người trẻ mắc bệnh cơ xương khớp vì chọn sai giày dép- Ảnh 2.

Bác sĩ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình kiểm tra sức khoẻ bàn chân bằng công nghệ cảm ứng đo áp lực bàn chân iStep từ Mỹ (ảnh Spenco)

Theo phân tích, công nghệ Total Support tích hợp trên từng sản phẩm Spenco giúp đôi chân người mang được nâng đỡ và thư giãn liên tục. Cấu trúc đệm 3 POD đặc biệt tại các điểm đệm, điểm trũng và vòm cong tăng tính thăng bằng và bước đi vững chãi. Những điểm cắt tinh tế trên nền chất liệu cao cấp được tính toán khoa học để đôi chân con người tìm được sự linh hoạt, thoải mái và tự nhiên.

Với những người đang gặp vấn đề về lệch trục xương cổ chân do chấn thương hoặc bệnh lý liên quan, cấu trúc đế chỉnh hình Spenco công nghệ Total Support còn chia đều áp lực lên toàn bộ đôi bàn chân khi đứng hoặc di chuyển. Nhờ vậy, trọng lượng không còn tì đè quá nhiều ở một điểm, giúp tình trạng đau nhức thuyên giảm đáng kể không bao lâu sau khi sử dụng.

Hàng triệu người trẻ mắc bệnh cơ xương khớp vì chọn sai giày dép- Ảnh 3.

Cấu trúc Đế công nghệ Total Support tích hợp thông minh trên tất cả giày dép Spenco

Tham khảo thêm đánh giá về giày dép Spenco: http://bit.ly/2Iz1UFO

Đế Spenco là một trong những tiến bộ của y học thế giới trong lĩnh vực sức khoẻ cổ chân, bàn chân do Tiến sĩ Bác sĩ Dr. Wayman Spence sáng chế. Ông cũng là người tiên phong nghiên cứu đế lót giày nâng đỡ thăng bằng cơ thể xuất phát từ niềm đam mê chạy bộ của mình.

Mỗi người sở hữu một đôi chân riêng biệt, khác nhau về hình dạng, kích thước và kiểu vòm hõm bàn chân. Vì vậy, Spenco có hơn 12 loại đế lót giày y khoa với những tính năng khác nhau cho từng kiêủ bàn chân và hỗ trợ phù hợp từng bệnh lý. Những dòng đế chỉnh hình cao cấp với chất liệu mềm mại, thiết kế cấu trúc nâng vòm linh hoạt tăng độ vững cho bước đi êm dịu nhất.

Điển hình, người có kiểu vòm chân thấp thì những chiếc đế lót giày phải có chất liệu đảm bảo được tính định hướng và ổn định khi di chuyển như Spenco Total Support Max. Ngoài ra, còn có đế lót giày Spenco Total Support Original, Total Support Thin, Total Support Gel là những dòng đế làm nên tên tuổi suốt 50 năm qua của hãng Spenco.

Trong khi đó, những người thường chơi thể thao với cường độ mạnh thì lót giày Spenco có chức năng hấp thu lực sốc và tăng sức bật, tăng tính đàn hồi, dẻo dai uyển chuyển khi vận động mạnh. Nhờ vậy, người chơi không chỉ cải thiện thành tích mà còn giảm thiểu nguy cơ chấn thương ở gót chân, gân bám Achilles, cổ chân, đầu gối, hông và thắt lưng…

Hàng triệu người trẻ mắc bệnh cơ xương khớp vì chọn sai giày dép- Ảnh 4.

Nhiều người được kiểm tra sức khoẻ bàn chân bằng công nghệ iSteps (ảnh Spenco)

Đế lót giày và giày dép Spenco thiết kế chuẩn xác theo tỷ lệ y khoa của cấu trúc sinh học dưới lòng bàn chân nên gần như người mang sẽ cảm nhận rõ rệt sự dịu nhẹ khác biệt dưới lòng bàn chân ngay khi mặc vào sản phẩm. Từ 2 - 3 tuần sau khi mang, kết hợp với liệu trình điều trị tại các cơ sở y tế, tình trạng bệnh cũng được cải thiện tích cực hơn.

Để nhanh chóng xác định đúng loại đế lót giày có chức năng bảo vệ bàn chân theo tiêu chuẩn y khoa Mỹ, đồng thời  hiểu về kiểu dáng, tình trạng sức khoẻ đôi chân của bạn và người thân, bạn cần trực tiếp thăm khám với bác sĩ hoặc kiểm tra bằng công nghệ quét cảm ứng iStep. Hiện nay, công nghệ này đang được áp dụng miễn phí tại các cửa hàng Giày khỏe đẹp Steps – đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm Spenco.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MULTI TECH SOLUTION

Webiste: http://steps.vn

Sản phẩm có bán tại:

CỬA HÀNG GIÀY DÉP SỨC KHOẺ STEPS

Hotline: 0975780480 - Mail: admin.mts@steps.vn

Địa chỉ: Số 64 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3, TP.HCM


PV
Ý kiến của bạn