Hàng quán vây quanh cổng bệnh viện, sao không dẹp?

08-11-2012 10:19 | Xã hội

(SKDS) - Những ai có dịp đi qua tuyến quốc lộ 1A nội thị, đường Quang Trung, thị trấn Bồng Sơn và huyện Hoài Nhơn đều nhìn thấy cảnh hàng quán chiếm dụng vỉa hè đường làm nơi mua bán trên một đoạn đường dài hàng trăm mét, nhưng nó vẫn cứ tồn tại theo thời gian, mặc dù trong những năm qua địa phương và ngành chức năng ở thị trấn Bồng Sơn và huyện Hoài Nhơn, Bình Định có nhiều nỗ lực tổ chức ra quân giải tỏa, dọn dẹp nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Hàng quán vây quanh cổng bệnh viện, sao không dẹp? 1
 Hàng quán bày bán chiếm hết lối đi vào BVĐK khu vực Bồng Sơn.

Được biết, một số hộ dân sống ở khu vực gần đó và vùng lân cận mặc nhiên đến độc chiếm chỗ để trưng bày hàng hóa tạp phẩm. Điều đáng nói là nó lại nằm ngay trước cổng Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn và trước một số cơ quan của huyện. Thậm chí họ còn căng cả ô dù giống như ki-ốt cố định. Hằng ngày, cảnh người dân chen chúc mua bán, ăn uống diễn ra tấp nập ngay trước cổng bệnh viện và các cơ quan nói trên. Xe máy, xe đạp để lộn xộn ngay dưới lòng đường - gây mất trật tự an toàn giao thông. Và đã có nhiều vụ tai nạn giao thông giữa xe đạp, xe máy với xe ôtô gây thương tích cho người và phương tiện trên đoạn đường này. Các loại rác thải xả ra vô tư, vệ sinh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng nhưng không hiểu sao tình trạng này vẫn ngang nhiên tồn tại.

Chúng tôi xin đề nghị ngành chức năng và địa phương cần có biện pháp mạnh, xử lý kiên quyết để giải tỏa, nhằm lập lại trật tự đô thị và tạo cảnh quan "xanh - sạch - đẹp - văn minh" cho nơi này, đồng thời bảo vệ tốt sức khỏe cho nhân dân trong khu vực.

Bài, ảnh: Trần Minh


Ý kiến của bạn