Hàng loạt hãng xe ô tô triển khai công nghệ “nhắc quên trẻ con trên xe”

09-08-2019 07:09 | Quốc tế

SKĐS - Ngày càng nhiều các hãng ô tô trên thế giới cam kết thiết lập công nghệ nhắc nhở lái xe nếu họ vô tình để quên trẻ em trên xe khi rời khỏi xe.

Cụ thể, tuần trước, Hyndai Motor Co. và Honda Motor.Co, tuyên bố sẽ tiến hành lắp đặt công nghệ nhắc nhở tài xế kiểm tra hàng ghế sau trước khi rời khỏi xe. Công nghệ này sẽ được 2 hãng lắp đặt trên hầu hết các sản phẩm của mình vào năm 2022.

Hãng Hyundai trước đó đã giới thiệu sản phẩm cảm ứng mới cho hay nếu có ai ở trong xe khi động cơ xe đã tắt, gửi cảnh báo tới lái xe và người xung quanh bằng cách cho xe tự động bật đèn, kêu còi và thậm chí là gửi tin nhắn. Các cảm ứng này đang được hãng chào bán như một gói tiện ích ngoài dành cho các mẫu xe Santa Fe và Palisade SUV.

Trước đó, năm ngoái, hãng Nissan Motor Co. đã lắp đặt thiết bị nhắc nhở kiểm tra ghế xe ở một số mẫu xe, trong đó có mẫu xe thể thao Pathfinder và mẫu sedan Nissan Altima.

Hãng General Motors Co. đã nghĩ đến công nghệ nhắc để quên trẻ trên xe từ năm 2016 và đã lắp đặt công nghệ này trên các sản phẩm của mình được bán ra tại thị trường Mỹ. Công nghệ mà General Motors Co. áp dụng là theo dõi “cửa xe” trong quá trình di chuyển cho đến  cả lúc xe dừng đỗ, để biết được có người còn trong xe hay không. Hãng xe Subaru Corp. và Kia Motor Co. cũng đã áp dụng công nghệ theo dõi cửa xe tương tự tại một vài mẫu xe của họ.


H.A
Ý kiến của bạn