Cụ thể, hãng có sự thay đổi về tên thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu (logo, bao bì sản phẩm…). Đặc biệt hơn khi đây là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Buona sang mô hình kinh doanh mới là Công ty phúc lợi (benefit companies).
Tại Châu Âu, Italy là quốc gia đầu tiên ban hành quy định về các Công ty phúc lợi (trong tiếng Ý là "società profit"). Đây là các tổ chức doanh nghiệp hoạt động vì lợi nhuận nhưng dựa trên mục đích lợi nhuận tạo ra cân bằng với các mục tiêu minh bạch, bền vững và tác động tích cực đến môi trường và xã hội. Hay nói cách khác, Công ty phúc lợi là mô hình vì lợi nhuận nhưng thực hiện hoạt động kinh doanh để tạo ra lợi ích lợi nhuận và phi lợi nhuận cân bằng nhau.
Theo ông Stefano Cioni (Chủ tịch Hội đồng quản trị Buona S.P.A):
"Steve Jones phát triển và chuyển đổi thành Buona S.P.A Società Benefit để chọn mô hình pháp lý doanh nghiệp đại diện tốt nhất cho nó.
Đối với chúng tôi, trở thành một Công ty phúc lợi có nghĩa là đóng góp vào sự thịnh vượng của mọi người, tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững và có trách nhiệm, cũng như hỗ trợ sự phát triển của các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động.
Do đó, sự phát triển này cho phép chúng tôi khẳng định phương thức kinh doanh của mình: cùng nhau, thông qua công việc, chúng ta tái khám phá phẩm giá, sự sáng tạo, trách nhiệm và vẻ đẹp."
Với bước phát triển và chuyển đổi thành Buona S.P.A, hãng dược phẩm nhi khoa đến từ Italy này đã đi cùng với cam kết hoạt động một cách có trách nhiệm, bền vững và minh bạch đối với các cá nhân, cộng đồng, vùng lãnh thổ và môi trường, di sản văn hóa và xã hội, các thực thể và hiệp hội cũng như tất cả các bên liên quan khác trên từng Quốc gia mà Buona S.P.A hiện diện.
Về Buona S.P.A
Buona (trong tiếng Ý mang ý nghĩa "tốt", "hay", "tuyệt") là thương hiệu của những sản phẩm bảo vệ sức khỏe dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Hãng dược phẩm Steve Jones (1999, Italy).
"Đặt con người làm trung tâm là trụ cột quan trọng nhất trong triết lý kinh doanh của công ty và là động lực cho mọi lựa chọn của chúng tôi", Edoardo Cioni - Giám đốc điều hành Buona S.P.A thế hệ thứ 2 - chia sẻ thêm.
Ưu tiên hàng đầu của Buona S.P.A là giải pháp khoa học với trọng tâm là trẻ em chứ không chỉ là mặt bệnh, đồng thời đáp ứng nhu cầu điều trị của bác sĩ nhi khoa.
Hiện nay, tại Việt Nam đã có gần 20 sản phẩm Buona được phân phối chính hãng:
- Rửa mũi voi sol Buona Spray-sol®: dụng cụ rửa mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, với thiết bị nhỏ gọn đã được cấp Bằng sáng chế tại Châu Âu nhờ khả năng tạo hạt dung dịch chỉ 16 micromet (tương đương máy khí dung mũi họng)
- Nebial 3%: dung dịch muối ưu trương 3% kết hợp natri hyaluronate dưỡng ẩm
- Iso nebial: dung dịch muối sinh lý 0,9% kết hợp axit amin ectoin
- Bột nhuận tràng PEGinpol (macrogol 3350)
- Lợi khuẩn bao phim Simbiosistem Gocce (sản phẩm ứng dụng Công nghệ bao phim độc quyền đã được cấp Bằng sáng chế tại Châu Âu)
- Buonavit D3 Forte: bổ sung vitamin D3, DHA, Betapol® 45, Vitamin E và Acid Nervonic
- Ferrodue: bổ sung sắt 2 bisglycinate chelate
- Vitamin tổng hợp Buonavit Baby: bổ sung 10 vitamin thiết yếu với hàm lượng cao, tinh chất
- …
Song song cùng việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, Buona S.P.A cũng đã thay đổi bộ nhận diện thương hiệu mới trong logo, bao bì sản phẩm:
Thiết kế mới mang màu sắc hiện đại hơn. Font chữ có chân trong logo đã được tối giản bằng font không chân với những đường nét bo tròn, ký hiệu ® thể hiện nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ... Tuy vậy, logo vẫn được giữ nguyên hình ảnh con người được bảo vệ trong chữ O ở trung tâm, biểu trưng cho ưu tiên hàng đầu của Hãng vẫn luôn là dựa trên con người và dành cho con người.
Tại Việt Nam, bộ nhận diện mới (logo, bao bì sản phẩm…) sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ hệ thống Buona, bao gồm: Website; Facebook; TMĐT; hệ thống phân phối tại bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc… bắt đầu từ tháng 08/2023 và dự kiến hoàn thành vào 12/2023.
Đi cùng với mục tiêu kinh doanh cam kết vì lợi ích cộng đồng, bước phát triển và chuyển đổi thành Công ty phúc lợi Buona S.P.A như kim chỉ nam hướng dẫn và truyền cảm hứng cho sự khác biệt của Hãng dược phẩm Nhi khoa đến từ Italy này.