Hàn Quốc xây làng Việt Nam trên quê hương Huấn luyện viên Park Hang –seo

03-12-2019 14:23 | Quốc tế

SKĐS - Mới đây huyện Sancheong, phía Đông Nam Hàn Quốc, quê hương của Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam, Park Hang seo đã quyết định xây một ngôi làng Việt Nam trên chính nơi ông Park sinh ra.

Huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc Park Hang- seo, người đang là huấn luyện viên trưởng của Đội tuyển bóng đá Việt Nam, đã trở thành người nối nhịp cầu hữu nghị trong mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc. Mới đây huyện Sancheong, phía Đông Nam Hàn Quốc, quê hương của ông Park Hang seo đã quyết định xây một ngôi làng Việt Nam.

Ngôi làng này nằm cách thủ đô Seoul khoảng 360km, tại đây sẽ xây dựng một con đường với các nhà hàng Việt Nam, các bức tranh tường có hình ảnh về các địa điểm du lịch của Việt Nam và người hùng của bóng đá Việt Nam Park Hang -seo. HLV Park Hang-seo đã đồng ý làm Đại sứ danh dự của huyện Sancheong.

Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam, Park Hang seo

Gần nhà của ông Park sẽ  xây  một khu  triển lãm và những quán cà phê có chủ đề về bóng đá.  Dự kiến ngôi làng sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2021 với chi phí khoảng 4 tỷ won (3,39 triệu USD). Các quan chức địa phương hy vọng ngôi làng sẽ thu hút thêm du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc.


Trần Hải
Ý kiến của bạn