Hàn Quốc nổ súng đáp trả Triều Tiên

01-04-2014 07:50 | Quốc tế

Ngày 31/3, Hàn Quốc đã bắn trả hàng loạt đạn về phía Triều Tiên nhằm đáp trả động thái bắn đạn thật trong khuôn khổ cuộc tập trận của Bình Nhưỡng ở khu vực biên giới trên biển của hai nước

Trước thông báo từ phía Triều Tiên về cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày 31/3, Hàn Quốc ngay lập tức phản ứng bằng cách tuyên bố bất cứ hành động khiêu khích nào vượt qua biên giới sẽ được đáp trả tức thời.

han-quoc-no-sung-dap-tra-trieu-tien
Một cuộc tập trận quân sự của Hàn Quốc. Ảnh: AP

Thứ Hai (31/3), Hàn Quốc đã bắn trả hàng loạt đạn về phía Triều Tiên nhằm đáp trả động thái bắn đạn thật trong khuôn khổ cuộc tập trận của Bình Nhưỡng ở khu vực biên giới trên biển của hai nước, nơi mà chính phủ Triều Tiên không công nhận hàng thập kỷ qua.

Phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc cho biết: “Vỏ đạn của Triều Tiên đã rơi về phía chúng tôi và chúng tôi đáp trả bằng cách nổ súng”. Việc nổ súng của cả hai bên không nhằm vào các mục tiêu cụ thể.

Triều Tiên sẽ tập trận tại mạn bắc của Đường biên giới phía Bắc giữa hai miền. Đồ họa:Korea Herald

Những người dân trên hòn đảo Baengnyeong của Hàn Quốc được hướng dẫn để tìm nơi trú ẩn ngay lập tức, chính quyền địa phương ở đây cho biết.

Việc bắn súng khiêu khích của Bình Nhưỡng và hành động đáp trả của Seoul xảy ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng trên bán đảo.

Bình Nhưỡng đã tiến hành phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn và tầm trung trong những tuần gần đây nhằm bày tỏ sự tức giận trước bối cảnh cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu vào tháng Hai và kết thúc vào tháng Tư.

Hôm 26/3, Triều Tiên thử nghiệm hai tên lửa tầm trung trên lý thuyết có khả năng bay tới tận Nhật Bản. Hội đồng Bảo an của Liên Hợp Quốc lên án mạnh mẽ hành động này.

Theo SeaTimes


Ý kiến của bạn