DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Hạn chế các tác động tiêu cực khi ngủ cho bà bầu
08:58 20/07/2014 GMT+7
Nằm ngủ tư thế đúng khi mang thai có thể tốt cho em bé của bạn, nhưng chưa chắc đã tốt cho cơ thể bạn.

Những ngày đầu hoặc tuần đầu mang bầu, bạn luôn có suy nghĩ muốn nằm ngủ ở giường mà không biết rằng việc bạn nằm quá nhiều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Việc lười hoạt động có thể làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng, táo bón, phù chân và đau lưng. Nằm nghỉ tại giường quá lâu cũng có thể khiến cơ bắp của bạn suy yếu, gây ra máu đông, hoặc giảm sự thèm ăn – điều vốn không tốt cho em bé đang phát triển và cần calo và nhiều dưỡng chất.

 1

 

Dưới đây là một số bước bạn có thể áp dụng để hạn chế các tác động tiêu cực của việc nằm nghỉ tại giường:

- Bạn có thể tối đa hóa lưu lượng máu đến tử cung của mình bằng cách nằm nghiêng, thay vì nằm ngửa. Để cảm thấy thoải mái, hãy đặt một chiếc gối dưới chân. Cứ mỗi giờ bạn nhớ nằm đổi bên một lần để cơ thể đỡ đau nhức và ngăn ngừa kích ứng da.

- Thực hiện bài tập cánh tay mỗi ngày để giữ cho phần cơ bắp phía trên cơ thể của bạn không bị suy yếu. Bài tập cho bắp tay trước, bắp tay sau và vươn tay quá đầu có thể được thực hiện ở tư thế ngồi. Hãy tập 6 -12 lần động tác kéo giãn và co vai.

- Cũng nên tập động tác kéo dài chân thật nhẹ nhàng bằng cách duỗi, uốn ngón chân và xoay bàn chân quanh mắt cá chân (mà không cần nâng chân của bạn cao quá hông). Điều này có thể giúp lưu thông máu ở chân, giảm và tránh hiện tượng phù chân, chuột rút khi mang bầu.

- Theo dõi chế độ ăn uống một cách cẩn thận và chắc chắn rằng bạn có một thực đơn chuẩn cho bà bầu. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra một mối liên hệ giữa việc giảm thèm ăn, giảm cân của mẹ và nhẹ cân của trẻ sơ sinh với việc nằm nghỉ ở giường. Bạn có thể thay đổi việc này bằng cách áp dụng một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng.

- Để tránh chứng ợ nóng, bạn cố gắng ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày thay vì ba bữa chính, và nếu muốn nghỉ ngơi, thay vì nằm hẳn xuống, bạn có thể ngồi trên giường. Ngoài ra, để chống táo bón, bạn nên ăn nhiều trái cây và rau xanh.

 

 

(afamily)

Tin liên quan
Chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai
SKĐS - Một số các bệnh lý có thể phòng ngừa trong giai đoạn trước khi mang thai.
Mắc hội chứng Marfan có nên mang thai?
SKĐS - Hội chứng Marfan là một trong những bệnh di truyền về mô liên kết phổ biến nhất. Bệnh do gen trội tạo nên nguy cơ mắc bệnh từ bố mẹ bị bệnh lên đến 50%.
Dùng rau má với liều lượng như thế nào cho đúng?
SKĐS-Rau má được biết đến là một loại thực phẩm có nhiều tác dụng chữa bệnh. Rau má có nhiều tác dụng có lợi cho cơ thể như hạ huyết áp , kéo dài sự trẻ trung, hạ sốt, giải ngộ độc sắn, lợi tiểu… Tuy nhiên, dùng quá nhiều rau má và kéo dài có thể gây biến chứng cho một số tế bào máu, tế bào gan, tế bào thận.
Người đàn ông mang thai suốt 36 năm
SKĐS - Anh Hajite mang thai song sinh, bào thai này chui vào bào thai kia. Bác sĩ quyết định giúp anh làm phẫu thuật bỏ cái thai 36 tuổi
Thay đổi tâm sinh lý ở phụ nữ mang thai
SKĐS - Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ trải qua nhiều thay đổi về tâm sinh lý, tác động mạnh mẽ tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.
Bi kịch của người phụ nữ mang thai suốt 13 năm
Chị Lâm Thị Bé (SN 1959, ngụ ấp Xa Xi, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) phải sống chịu một tấn bi kịch khó tin sau quãng thời gian 13 năm liên tục mang thai và sinh nở.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm