Hai bé gái dính nhau đáng yêu sau ca mổ tách rời

11-10-2019 22:12 | Camera bệnh viện
google news

SKĐS - Cặp song sinh dính nhau ở ngực khỏe mạnh và tươi tắn sau 9 ngày được các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 (TP.HCM) phẫu thuật tách rời.

Hai bé con của sản phụ ở Quảng Nam, chào đời tại BV Từ Dũ trong tình trạng dính nhau ở phần bụng. Các bác sĩ xác định gan của hai bé dính nhau và quyết định phẫu thuật 45 ngày sau khi chào đời.

Ngày 2/10, hai bé được các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 tiến hành phẫu thuật khi cả hai cân nặng 7,9kg. Có 18 y bác sĩ tham gia cuộc mổ.

Thời gian gây mê kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ do một trong 2 bé phản ứng với thành phần của thuốc.

Sau khi ổn định khâu gây mê, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tách rời. Phần gan của cả hai dính nhau đã được bóc tách.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc bệnh viện, phẫu thuật viên chính của ca mổ cho biết, việc kiểm soát mất máu được thực hiện tốt. Đây là lý do khiến ca mổ thành công sớm hơn dự kiến đến gần 2 giờ đồng hồ.

Đến ngày 11/10, tức 9 ngày sau khi mổ, sức khỏe cả hai đã hoàn toàn ổn định. Các bác sĩ quyết định cho cả hai được xuất viện trong niềm vui của gia đình.

Do ca mổ thành công tốt đẹp nên hai bé được bố mẹ đặt tên Bình An - Bình Yên. Trên tay mẹ, cô chị cứ mở to mắt nhìn.

Trong khi đó cô em ngủ ngon tên tay bố, thi thoảng nhoẻn miệng cười.

Người mẹ cho biết, chị phát hiện hai bé dính nhau khi mang thai 12 tuần tuổi. "Khi đó vợ chồng tôi rất lo. Cả hai quyết định giấu gia đình cho đến khi ca phẫu thuật thành công".

Theo các bác sĩ, sức khỏe của hai bé ổn định. vết mổ lành đẹp. Cả hai bú tốt. Tình trạng hô hấp, tiêu hóa và tuần hoàn ổn.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc bệnh viện (thứ ba từ trái qua) cùng các bác sĩ của BV Nhi Đồng 1 và BV Từ Dũ đến chúc mừng, tặng quà cho gia đình trước khi các bé xuất viện. Đây là trường hợp song sinh dính nhau thứ 10 được các bác sĩ BV Nhi Đồng 1 phẫu thuật thành công. Đây cũng là một trong những thành quả của sự phối hợp kịp thời giữa bệnh viện sản và bệnh viện nhi tại TP.HCM.


THIÊN CHƯƠNG
Ý kiến của bạn