DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Hai anh em ruột tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm
TH - 20:50 26/08/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển, Uông Bí, Quảng Ninh xác nhận, chiều ngày 25/8, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân là anh em ruột nhập viện có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên 2 người đã tử vong.

Khoảng 15h30 ngày 25/8  Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tiếp nhận 2 bệnh nhân có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm. Người nhà nạn nhân là anh em ruột, ông N.V.T. (59 tuổi) và anh trai là ông N.V.C. (61 tuổi, cùng ở Quảng Yên, Quảng Ninh.

Khi nhập viện, cả hai trong tình trạng suy gan, nhồi máu cơ tim nghi ngộ độc thực phẩm. Do diễn biến quá nặng, ông N.V.C. đã tử vong lúc 17h. Còn ông N.V.T. tử vong sau đó 4 tiếng, lúc 21h cùng ngày khi đang được chuyển lên tuyến trên.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh)

Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết,  bữa cơm có nhiều món ăn nên tạm thời chưa thể xác định được loại thức ăn gây ngộ độc. Chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ  là nghi do ngộ độc thức ăn. Dấu hiệu là bệnh nhân có hoại tử cơ tim và suy chức năng gan cấp tính.

Theo người nhà nạn nhân, ông T. và anh trai cùng làm nghề thợ xây. Công an đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

TH

Tin liên quan
Hà Nội: Không để xảy ra dịch bệnh lớn, ngộ độc thực phẩm trong các trường học
SKĐS - UBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch công tác y tế trường học trên địa bàn Hà Nội, trong đó UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường học đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh lớn, ngộ độc thực phẩm trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố, 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế.
Cấp cứu một trường hợp ngộ độc suýt chết vì thuốc paracetamol
SKĐS - Các bác sĩ khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận trường hợp ngộ độc suýt chết vì uống thuốc Paracetamol loại 500mg.
Từ vụ bé 27 tháng ngộ độc Paracetamol – Bác sĩ mách mẹ cách cách tính liều đơn giản để an toàn cho bé
SKĐS - Vụ việc cháu bé 27 tháng tuổi ở Phú Thọ bị ngộ độc acetaminophen nặng vì được dùng theo liều người lớn đã suýt mất mạng. Câu chuyện trên cho người lớn một lời cảnh tỉnh về an toàn trong sử dụng thuốc với trẻ, ngay cả khi thuốc đó được đánh giá là thông dụng và an toàn nhất với trẻ.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm