Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, Habeco vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 6 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của Habeco, một doanh nghiệp bia nội Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.
Gìn giữ và nâng tầm truyền thống
Tiền thân của Habeco ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, Habeco đã cho ra đời chai bia của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Những năm tháng đầu tiên khôi phục lại nhà máy, lớp lớp thế hệ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của Habeco vừa nghiên cứu sản xuất, vừa đấu tranh thống nhất đất nước. Tất cả đều tự hào về một thời dâng hiến trái tim và khối óc cho sự nghiệp của Nhà máy và tự hào bởi những giai đoạn thăng trầm của Habeco luôn gắn với những giai đoạn phát triển của đất nước.
Trong những giai đoạn với muôn vàn khó khăn như thời kỳ chiến tranh, thời kỳ bao cấp, đến giai đoạn khôi phục, đổi mới, phát triển, hội nhập, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các sản phẩm của Habeco chưa bao giờ vắng bóng trên thị trường. Từ một nhà máy lúc mới khôi phục còn nhỏ bé, thiết bị lạc hậu, mỗi năm sản xuất chỉ hơn chục triệu lít bia, đến nay, trải qua gần 135 năm lịch sử, với 66 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, Habeco đã luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam, được người tiêu dùng yêu mến, tin dùng.
Những dòng sản phẩm mang thương hiệu Habeco cũng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến. Từ những thương hiệu bia như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội,… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hanoi Beer Premium, Nước uống đóng chai UniAqua.
Năm 2019, Habeco ra mắt cặp sản phẩm Bia Hanoi BOLD & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã để "chuyển mình" đón đầu những xu hướng mới của ngành đồ uống.
Đến nay, Habeco luôn toả sáng và tự hào khẳng định vị trí trên thị trường, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội; phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch là thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu của Habeco trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Hai sản phẩm này vinh dự được chứng nhận là sản phẩm mang Thương hiệu Quốc gia liên tiếp 6 năm. Đây không chỉ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của Habeco, mà còn là sự khẳng định cho chất lượng và vị thế của một thương hiệu trăm năm tuổi. Danh hiệu này là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Habeco trong suốt hơn một thế kỷ qua, khi từng bước chinh phục nhiều thế hệ người tiêu dùng, không ngừng phát triển nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi, khẳng định vị thế của thương hiệu bia Việt Nam trên trường quốc tế.
Thực tế, trong năm 2023 vừa qua, Bia Hà Nội, một sản phẩm bia của Việt Nam, đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính hiện nay.
Tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu
Những sản phẩm nổi tiếng mang thương hiệu Habeco như Bia Trúc Bạch, Bia chai và lon Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội,.... ngày nay đã nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng về cả chất lượng và phong cách. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập, các đối thủ nước ngoài giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và Habeco nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.
Theo đó, Habeco phải đối đầu, cạnh tranh gay gắt trên nhiều lĩnh vực: từ việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông. Tuy nhiên, với tinh thần không ngừng nghiên cứu, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến bao bì, nhận diện để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Đây được xem là chiến lược, hướng đi, sự "chuyển mình" mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của Habeco, một doanh nghiệp bia nội Việt Nam đã bước vào sân chơi chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Ngoài ra, Habeco luôn đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia.
Habeco