Theo khảo sát của Sở Giao thông Vận tải, tuyến đường Lê Văn Lương có chiều dài khoảng 2km, chiều rộng 50m, vỉa hè mỗi bên rộng 5-10m, là tuyến trục quan trọng của thành phố. Hiện trạng hai bên tuyến đường có nhiều tòa nhà chung cư với quy mô dân số lớn và nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…
Mặt khác, tuyến đường Lê Văn Lương có mật độ tham gia giao thông rất cao, đặc biệt trên tuyến có tuyến buýt nhanh BRT (sử dụng làn đường riêng), thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.
Từ thực tế nêu trên, việc đề xuất xây dựng cầu vượt phục vụ dân sinh là phù hợp và cần thiết nhằm tăng cường năng lực thông hành của tuyến đường, bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.
Trước đó, cử tri quận Thanh Xuân đã kiến nghị thành phố quan tâm sớm đầu tư cầu vượt qua đường Lê Văn Lương tại vị trí các ngã tư giao cắt giữa đường Lê Văn Lương và đường Hoàng Đạo Thúy khoảng 130m (trước khu vực tòa nhà chung cư N4B Trung Hòa - Nhân Chính).
Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đỗ Việt Hải, qua rà soát, dự án chưa nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 đã được HĐND thành phố Hà Nội thông qua, do đó để có cơ sở triển khai thực hiện các bước tiếp theo cần triển khai các thủ tục cập nhật vào kế hoạch đầu tư công trung hạn.
Sở kiến nghị UBND thành phố giao UBND quận Thanh Xuân lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án, thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2021-2025 bằng nguồn vốn ngân sách thành phố; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với UBND quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan triển khai các thủ tục để trình HĐND thành phố bổ sung dự án vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025.