Ngày 18/8, ông Phạm Văn Minh – Phó Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, đơn vị đang nỗ lực để hoàn thành các hạng mục cuối cùng đoạn cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu kịp tiến độ được giao.
"Một số hạng mục các đơn vị đang làm xuyên đêm như phía đoạn cuối cầu Diễn Đoài vì đoạn này mới có mặt bằng được bàn giao. Dù thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt nhưng chúng tôi sẽ hoàn thành để thông xe vào dịp Quốc khánh 2/9" – ông Minh nói.
Tại địa bàn Nghệ An, đoạn cao tốc này đi qua các địa phương: Thị xã Hoàng Mai, 3 huyện Quỳnh Lưu, Yên Thành và Diễn Châu. Để kịp tiến độ được giao, các đơn vị thi công đang tập trung tối đa nhân lực, vật lực, ngày đêm thi công phấn đấu thông xe trước ngày Quốc khánh 2/9.
Còn tuyến cao tốc QL45 - Nghi Sơn, Ban Quản lý dự án cho biết, đơn vị đã huy động máy móc nhân công làm ngày làm đêm, song do từ đầu tháng 8 đế nay mưa nhiều đã làm ảnh hưởng đến tiến độ.
Do tuyến chính chưa hoàn thành nên hơn 20 km đường gom dân sinh, hệ thống hàng rào bảo vệ ngăn gia súc lên cao tốc hầu như chưa được triển khai, đến nay dự án đạt hơn 89% khối lượng.
Trước đó, vào cuối tháng 7/2023, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đi kiểm tra tiến độ thi công tiểu dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu. Bộ trưởng yêu cầu, trước ngày 2/9 phải hoàn thành các hạng mục tuyến đường chính và thông xe kỹ thuật tiểu dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, đường gom dân sinh.
Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị các nhà thầu phải thống nhất nguyên tắc tập trung, nỗ lực, khẩn trương thực hiện hoàn thành đảm bảo tiến độ. Bên cạnh đó, các nhà thầu, chủ đầu tư làm việc với nhau để thống nhất nguồn vốn, giải quyết dứt điểm vướng mắc về vật liệu đất đắp...
Nhà thầu nào không có năng lực, không hoàn thành đúng tiến độ thì xử lý vi phạm theo hợp đồng đã ký; thay thế ngay các nhà thầu không đảm bảo, không được để một đoạn ngắn mà ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. Gói thầu nào yếu kém thì bổ sung thêm nhà thầu vào để bám sát, không để chậm tiến độ đề ra.
Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 lập kế hoạch, họp từng ngày, tăng cường công tác giám sát, đôn đốc sát sao các nhà thầu. Đối với nhóm đang thi công, yêu cầu thi công "3 ca, 4 kíp", tăng cường trang thiết bị, nhân lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ theo yêu cầu.
Đoạn cao tốc được thông tuyến sẽ rút ngắn thời gian từ Thanh Hóa đi Nghệ An từ 3 giờ nếu đi QL1 xuống còn 1,5 giờ. Đi từ Hà Nội đến Diễn Châu (Nghệ An) sẽ chỉ mất 3,5 giờ, thay vì khoảng 5 giờ như hiện nay. Sau khi thông xe, đoạn cao tốc tạm thời chưa thu phí.
Những Loại Rau Củ Trợ Giúp Người Bị Táo Bón | SKĐS