Hà Nội, TPHCM tăng hạng trong Bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới 2018

17-08-2018 14:52 | Quốc tế

SKĐS - Cơ quan tình báo kinh tế (EIU) thuộc tập đoàn Economist (Anh) vừa công bố Bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2018.

Theo đó, năm nay, Hà Nội xếp thứ 107 với 59,7 điểm, tăng 5,5%. Trong khi đó, Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ 116, với 57,1 điểm, tăng 4,4%.

Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh còn được ghi nhận là 2 trong số 5 thành phố trên thế giới có nhiều tiến triển nhất về chất lượng cuộc sống trong 5 năm qua. Được biết, sự phát triển kinh tế nhanh chóng, cùng với việc ghi điểm cao hơn trong lĩnh vực giải trí nghệ thuật, giáo dục tư nhân và chất lượng đường sá là những yếu tố giúp thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh thăng hạng trong bảng xếp hạng 2018.

Thủ đô Vienna của Áo đã được tôn vinh là thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2018, sau khi đánh bật Melbourne của Australia ra khỏi vị trí "ngôi vương", vốn đã chiếm giữ trong suốt bảy năm qua. Đây là lần đầu tiên một thành phố châu Âu đứng đầu bảng xếp hạng thường niên các thành phố đáng sống nhất thế giới.Trong cuộc khảo sát năm nay, Vienna đã ghi tới 99,1 điểm, cao hơn gần 1 điểm so với thành phố Melbourne. Đứng thứ 3 là thành phố Osaka của Nhật Bản.

Bảng xếp hạng Các thành phố đáng sống nhất thế giới hàng năm của EIU được thực hiện dựa trên khảo sát, đánh giá hàng trăm thành phố dựa trên thang điểm 100 với nhiều tiêu chí trong đó có chất lượng cuộc sống, vấn đề tội phạm, cơ sở hạ tầng giao thông, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, sự ổn định kinh tế và chính trị.


Hà Anh
Ý kiến của bạn