Hà Nội Metro nói gì về việc 'cấm' xe đạp gấp gắn pin lithium lên tàu?

12-08-2025 12:16 | Thời sự
google news

SKĐS - Sáng 12/8, thông báo cấm mang xe đạp gấp gắn pin lên tàu tại ga Cát Linh khiến nhiều hành khách hoang mang.

Hà Nội vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt, "cà phê đường tàu" bị yêu cầu xử lýHà Nội vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt, 'cà phê đường tàu' bị yêu cầu xử lý

SKĐS - Hà Nội là 1 trong những địa phương xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt nhất. Cục CSGT yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng 'cà phê đường tàu' đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Sáng 12/8, hệ thống loa phát thanh tại ga Cát Linh (tuyến Cát Linh - Hà Đông) bất ngờ thông báo cấm hành khách mang xe đạp gấp có gắn pin lithium lên tàu để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, áp dụng ngay trong ngày. Thông tin này lập tức khiến nhiều người thường xuyên sử dụng xe đạp gấp kết hợp tàu điện tỏ ra hoang mang.

Cùng ngày, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết hiện chưa ban hành bất kỳ quy định nào cấm hành khách mang xe đạp gấp có gắn pin lithium lên tàu các tuyến Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy.

Theo Hà Nội Metro, sự cố xuất phát từ việc một số cán bộ, nhân viên chưa được quán triệt đầy đủ trong quá trình nghiên cứu và xây dựng quy định, dẫn tới việc thông báo từ chối phục vụ loại phương tiện này, gây ảnh hưởng đến hành khách trong sáng nay. Ngay sau đó, lãnh đạo công ty đã yêu cầu tiếp tục phục vụ khách mang xe đạp gấp, kể cả loại xe đạp gấp gắn pin lithium, cho tới khi có quy định chính thức.

Hà Nội Metro nói gì về việc 'cấm' xe đạp gấp gắn pin lithium lên tàu?- Ảnh 2.

Sáng 12/8, thông tin Metro Hà Nội cấm hành khách mang xe đạp điện gấp gắn pin Lithium lên tàu đã gây hoang mang. Đến trưa cùng ngày, lãnh đạo đơn vị đã lên tiếng xin lỗi.

Hà Nội Metro khuyến cáo hành khách ưu tiên sử dụng xe buýt hoặc xe đạp công cộng để kết nối hành trình, hạn chế mang xe đạp gấp gắn pin lithium lên tàu, đặc biệt trong giờ cao điểm, nhằm giảm rủi ro cháy nổ. Theo đơn vị này, hầu hết hệ thống đường sắt đô thị trên thế giới đều cấm hoặc đưa ra quy định chặt chẽ về loại pin này, như giới hạn công suất hoặc yêu cầu tháo pin trước khi lên tàu.

"Hà Nội Metro xin lỗi hành khách, đặc biệt là những người mang xe đạp gấp gắn pin lithium, vì sự bất tiện xảy ra sáng nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu giải pháp phù hợp, đảm bảo an toàn, thuận tiện và thân thiện với môi trường", thông cáo nêu.

Hiện Hà Nội có 2 tuyến metro đang khai thác: Cát Linh - Hà Đông (từ 11/2021) với khoảng 45.000 lượt khách/ngày và Nhổn - Cầu Giấy (từ 8/2024) với 15.000 - 20.000 lượt khách/ngày.

Xem thêm video được quan tâm:

Sự cố bất ngờ khiến tài Cát Linh - Hà Đông mất tín hiệu trong 30 phút.


Thành Long
Ý kiến của bạn