Hà Nội liên kết nâng cao hiệu quả du lịch

26-11-2020 13:54 | Xã hội
google news

SKĐS - Những năm qua, hoạt động liên kết du lịch của Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tăng số lượng khách du lịch các nơi khác đến Hà Nội và ngược lại, góp kích cầu du lịch trong nước, thúc đẩy ngành du lịch nâng cao chất lượng phục vụ. Chính bởi vậy, hiện nay khi cả nước từng bước khống chế thành công đại dịch Covid-19 lần thứ hai, hoạt động liên kết du lịch tiếp tục được khởi động, khi lần đầu Hà Nội tham gia liên kết du lịch với những trung tâm du lịch lớn nhất ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Những năm gần đây, Hà Nội đã ký kết các thỏa thuận liên kết du lịch với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong giai đoạn kích cầu du lịch lần thứ nhất vào đầu tháng 5-2020, ngành du lịch Thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động liên kết du lịch với các tỉnh: Lai Châu, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Ninh Bình… Với vai trò quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội đảm nhiệm việc kết nối, quảng bá điểm đến, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các tua du lịch an toàn, hấp dẫn.

Dịch bệnh bùng phát trở lại từ tháng 7-2020 làm nhiều hoạt động bị đình trệ, nên ngay khi được phép đón khách lần thứ hai trong năm, Hà Nội khẩn trương khởi động lại các hoạt động liên kết đã triển khai từ giai đoạn trước; đồng thời, tổ chức các hoạt động liên kết, xúc tiến du lịch mới.

Dự kiến cuối tháng 11/2020, Hà Nội sẽ cùng TP Hồ Chí Minh và năm tỉnh vùng kinh tế trọng điểm miền trung gồm: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định tổ chức Diễn đàn liên kết phát triển du lịch.

Với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”, Diễn đàn tập trung vào bốn nội dung chính: Công tác quản lý nhà nước về du lịch, Phát triển nguồn nhân lực du lịch, Phát triển sản phẩm du lịch, Quảng bá xúc tiến du lịch.

Với sự “giàu có” về nguồn tài nguyên du lịch, đặc biệt là văn hoá, Hà Nội đóng vai trò đầu mối trong liên kết phát triển du lịch giữa các trung tâm du lịch lớn nhất ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Được biết, Hà Nội sẽ tổ chức một đoàn doanh nghiệp quy mô, với gần 90 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tham gia diễn đàn. Trong quá trình khảo sát, đoàn còn thực hiện các hoạt động nhân đạo hỗ trợ đồng bào miền trung.

Thế mạnh của Hà Nội là du lịch văn hóa, cho nên Hà Nội sẽ “chào hàng” những sản phẩm mới như: Trải nghiệm đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long, tua nội đô Hà Nội 36 phố phường, Thăng Long tứ trấn, tham quan làng nghề, làng cổ... với những trải nghiệm mới.

Một nét mới của hoạt động liên kết tăng cường hỗ trợ phát triển du lịch lần này là yếu tố “hai chiều”. Chẳng hạn, cả năm tỉnh đều có văn hóa truyền thống đặc trưng. Khách từ miền trung và Thừa Thiên Huế ra Hà Nội thì địa phương sẽ giới thiệu di sản, giá trị du lịch của Hà Nội. Sau khi nhận được thông tin từ Hà Nội, các đơn vị quản lý du lịch Huế sẽ hỗ trợ thông tin, giúp các doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng tua đi Hà Nội và ngược lại.


Hà Trần
Ý kiến của bạn