Hà Nội: Khử trùng, vệ sinh xe buýt phòng COVID-19

27-02-2020 14:34 | Tin nóng y tế

SKĐS - Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 các bến xe, nhà ga... trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp theo sự chỉ đạo của Trung ương, thành phố, ngành Giao thông vận tải.

Đặc biệt, các đơn vị đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, hành khách di chuyển trên các phương tiện công cộng tại tất cả các bến xe, tuyến vận tải hành khách nhằm nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe chính bản thân và cho cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, thời gian qua, Sở đã tiến hành chỉ đạo các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải khử trùng, vệ sinh, tăng cường công tác phòng chống dịch. Đồng thời, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã chỉ đạo các bến xe, đơn vị kinh doanh vận tải dán pano “các biện pháp phòng chống dịch bệnh” trên phương tiện, nhà chờ, điểm trung chuyển xe buýt nhằm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu các cán bộ, nhân viên khi phân luồng hướng dẫn giao thông, làm việc tại các khu vực đông người như bến xe, khu vực lễ hội phải đeo khẩu trang y tế, rửa tay bằng nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh.

ảnh minh họa.

Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại bến xe Nước Ngầm và bến xe Yên Nghĩa, TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, các bến xe, nhà ga, đơn vị vận tải hành khách phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và xây dựng kế hoạch, lên phương án cụ thể cho các trường hợp nếu phát hiện có hành khách trên xe có biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh COVID-19 thì xử lý kịp thời, không bị lúng túng. Đồng thời, cần có biện pháp đảm bảo sức khỏe cho lái xe, phụ xe và nhân viên nhà xe như trang bị khẩu trang, nước rửa tay diệt trùng… theo hướng dẫn của y tế; tuyên truyền đến lái xe, hành khách việc tăng cường vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe để hạn chế các yếu tố gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài; thường xuyên duy trì đảm bảo vệ sinh phương tiện vận tải sạch sẽ  như rửa xe, lau chùi, phun thuốc khử trùng…; thực hiện nghiêm các quy định về vận chuyển hành khách; không được nhận chở hàng cấm, hàng dễ cháy nổ, động vật sống... để phòng chống dịch bệnh COVID-19 được tốt hơn.

Bến xe, nhà ga là nơi tụ tập đông người qua lại và là nơi hành khách trung chuyển giữa các vùng miền, tồn tại nhiều nguy cơ gây lây nhiễm COVID-19. Tại các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước ngầm… đã thông báo, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng nước rửa tay khô chủ động phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

Tại bến xe Mỹ Đình đã tiến hành phun thuốc khử trùng cho khu vực bến xe, đồng thời tổ chức thông tin trên hệ thống phát thanh về các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn tại nhiều điểm có đông hành khách qua lại để họ chủ động, tự giác và có ý thức hơn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.


L. Mai
Ý kiến của bạn