Hà Nội: Hỗ trợ các trường hợp cách ly do COVID - 19 là 100.000 đồng/ngày

11-03-2020 20:35 | Tin nóng y tế

SKĐS - Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, số trường hợp giám sát và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng hiện nay là 2.325 người. Số người được cách ly tập trung tại các bệnh viện là 2.564 trường hợp...

Thành phố đã công khai minh bạch tất cả thông tin về trường hợp mắc COVID -19 và các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc của tiếp xúc với bệnh nhân

Tại Hà Nội, đến 14h ngày 11/3, trên địa bàn ghi nhận 4 trường hợp dương tính với COVID -19 hiện đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Hiện số trường hợp giám sát và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng là 2.325 người. Số người được cách ly tập trung tại các bệnh viện là 2.564 trường hợp. Ngoài ra, giám sát và theo dõi sức khoẻ tại cộng đồng 7.569 người có tiền sử đi từ hoặc di qua vùng dịch về, hoặc tiếp xúc với trường hợp mắc/nghi ngờ.

Hiện 11 bệnh viện của thành phố, gồm: BV Thanh Nhàn, BVĐK Hà Đông; BVĐK Đức Giang; BVĐK Đống Đa; BV Bắc Thăng Long; BV Vân Đình; BVĐK Y học cổ truyền Hà Nội; BVĐK Gia Lâm; Bệnh viện Thu Cúc; BV Mê Linh và BV Hoài Đức tiếp nhận 233 người tiếp xúc gần với ca dương tính từ các quận, huyện chuyển đến; các trường hợp có triệu chứng và có các yếu tố dịch tễ để cách ly.

Theo kế hoạch của Sở Y tế, số giường bệnh điều trị cách ly hiện tại (theo cấp độ 1 và 2) của 41 bệnh viện công lập và 3 bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành là 650 giường bệnh. Khi dịch ở cấp độ 3, số giường bố trí điều trị cách ly sẽ là 1.290 giường. Trong trường hợp dịch diễn biến phức tạp hơn, ngành Y tế Hà Nội có thể bố trí đến 4.040 giường bệnh (50% số giường bệnh kế hoạch của các bệnh viện đa khoa).

Cũng tại buổi giao ban BCĐ phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội chiều ngày 11/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định tình hình dịch COVID-19 trên thế giới ngày càng phức tạp, đang có nguy cơ ngày càng cao, dần trở thành đại dịch trên thế giới.

Chủ tịch UBND TP đề nghị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân về dịch bệnh để mọi người dân đều nắm rõ; về những việc nên và không nên làm trong phòng chống dịch. Đồng thời, người dân không nên quá lo lắng nhưng cũng không chủ quan, lơ là. 
Thành phố cũng quyết định toàn bộ những người cách ly tại bệnh viện, khu tập trung, tại nhà sẽ được hỗ trợ với mức 100.000 đồng/ngày, bất kể là người Việt Nam hay người nước ngoài.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, hiện nay, các cơ quan chức năng đã lập sơ đồ khoanh vùng các khu vực có bệnh nhân dương tính và bố trí các lực lượng công an, dân phòng, tổ dân phố, an ninh trực 24/24h tại khu vực cách ly; không cho người ra, vào khu vực cách ly; tiếp tục giám sát chặt chẽ hành khách đến từ vùng dịch nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài.

Các địa phương tiếp tục thực hiện khử khuẩn phòng, chống dịch. Thành phố đã công khai minh bạch tất cả thông tin về trường hợp mắc COVID -19 và các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc của tiếp xúc với bệnh nhân. Tuyệt đối không để trường hợp nào chốn cách ly.


Trần Lâm
Ý kiến của bạn