Hà Nội: Hàng quán vẫn mở cửa, chưa tuân thủ quy định phòng dịch

03-05-2021 20:46 | Xã hội

Từ 17h ngày 3/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn - uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè… Đây là chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP Hà Nội gửi các ban ngành chức năng về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, chiều muộn (18 – 19h) cùng ngày, tại địa bàn phường Trung Liệt (Q. Đống Đa), các hàng quán, trà đá vẫn hoạt động nhộn nhịp như bình thường và không thấy có lực lượng chức năng đi đôn đốc, nhắc nhở.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Khoảng 18h ngày 3/5, các quán trà đá vỉa hè vẫn hoạt động bình thường, nhộn nhịp khách ra vào tại các phố Nguyên Văn Tuyết, Trung Liệt (địa bàn phường Trung Liệt). Tuy nhiên khống thấy lực lượng chức năng đi đôn đốc, nhắc nhở. Một chị chủ quán trà đá vỉa hè, cho biết: có biết quy định của thành phố và bán cố một lúc nữa, khi hết khách sẽ dọn hàng. Ngay mai sẽ thực hiện nghiêm quy định của Thành phố.

Các quán trà chanh, cà phê... vẫn mở cửa đón khách và khách cũng không đeo khẩu trang...

Hơn 18h (3/5) quán bia trên đường Nguyễn Văn Tuyết, khách vẫn ra vào tấp nập, vấn đề dãn cách gần như bị bỏ ngỏ. Chia sẻ với chúng tôi, quản lý quán cho biết: quán bán nốt số khách vẫn đang ngồi, không tiện nhắc nhở. Ngày mai, quán sẽ thực hiện dãn cách các bàn để phòng dịch... 


Phú Linh
Ý kiến của bạn