Hà Nội đang rà soát các dự án công nghệ thông tin của thành phố liên quan đến công ty Nhật Cường

22-05-2019 06:08 | Thời sự

SKĐS - Trước vụ việc Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường, đối tượng Bùi Quang Huy bỏ trốn và đang bị truy nã vì hành vi buôn lậu, vi phạm các quy định kế toán, công ty Nhật Cường là đối tác triển khai nhiều dịch vụ công của thành phố Hà Nội, Chánh văn phòng, Người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội cho biết thành phố đang rà soát các dự án công nghệ thông tin của thành phố liên quan đến công ty Nhật Cường và hệ thống công nghệ thông tin của thành phố vẫn hoạt động bình thường.

Chiều 21/5, ông Phạm Quý Tiên - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội thông tin với báo chí về các dự án công nghệ thông tin của thành phố việc liên quan  đến Công ty Nhật Cường.

Theo đó, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang rà soát các dự án công nghệ thông tin của thành phố, đây là những dự án do nhiều đơn vị thực hiện trong đó có Nhật Cường, việc này đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

"Chúng tôi khẳng định hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của thành phố đang hoạt động bình thường", ông Tiên nói.

Về việc báo chí đăng tải các bài viết phản ánh Nhật Cường được thực hiện nhiều dự án với thành phố, ông Tiên cho rằng "một số thông tin chưa khách quan, đầy đủ". Hà Nội đã kiến nghị cấp có thẩm quyền "chỉ đạo thông tin chính xác theo cơ quan điều tra Bộ Công an, tránh suy diễn để dư luận hiểu sai về các dự án công nghệ thông tin của thành phố".

Ông Phạm Quý Tiên - Chánh văn phòng, người phát ngôn UBND TP Hà Nội

Ông Tiên cho biết, hiện nay cơ quan cảnh sát điều tra đang thực hiện công tác điều tra. UBND thành phố và các cơ quan chức năng của thành phố đang thực hiện rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của thành phố do nhiều đơn vị triển khai thực hiện, trong đó có công ty Nhật Cường.  Vụ án đang được công an điều tra.

Theo ông Tiên, hệ thống phần mềm của TP Hà Nội được một đơn vị bảo mật của Văn phòng Chính phủ đảm bảo theo đúng quy trình và quy định. "Chúng tôi căn cứ vào kết quả điều tra sẽ có thông tin chính xác cho công luận", ông nói.

Trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) ra quyết định truy nã Bùi Quang Huy (Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường),  9 ngày sau khi đồng loạt khám xét chuỗi cửa hàng, trung tâm bảo hành của Nhật Cường Mobile.  Lệnh bắt tạm giam với Bùi Quang Huy cùng 8 người về tội Buôn lậu theo khoản 4 điều 188 Bộ luật Hình sự 2015 và tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng, theo điều 221 Bộ luật Hình sự 2015, tuy nhiên hiện đối tượng Bùi Quang Huy  đã bỏ trốn và đang bị truy nã.

Nhật Cường Mobile là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường. Hệ thống có 9 cửa hàng bán lẻ tại Hà Nội, một trung tâm bảo hành và một trung tâm ERP tại TP HCM.

Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, Nhật Cường có vốn điều lệ 38 tỷ đồng, Tổng giám đốc là Bùi Quang Huy cũng là người đại diện pháp luật của Công ty TNHH giải pháp phần mềm Nhật Cường (Nhật Cường Software) - đối tác triển khai nhiều dịch vụ công của Hà Nội.


PV
Ý kiến của bạn