Hà Nội công khai 60 bưu cục nhận hồ sơ lý lịch tư pháp sau khi người dân mòn mỏi xếp hàng

07-04-2023 19:54 | Thời sự

SKĐS - UBND TP. Hà Nội vừa công khai 60 bưu cục, địa điểm tiếp nhận hồ sơ thực hiện việc cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính nhằm hạn chế tình trạng người dân phải mòn mỏi, chờ đợi để thực hiện thủ tục hành chính.

Để khắc phục tình trạng người dân xếp hàng, chờ đợi để xin xác nhận lý lịch tư pháp, ngày 7/4, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công văn số 1015/UBND-KSTTHC về việc tăng cường thông tin, tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo đó, để bảo đảm công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, giảm tải việc xếp hàng chờ đợi thông tin trên các phương tiện báo chí nêu hiện nay, UBND TP. Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ sau:

Thứ nhất, tăng cường thông tin tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại các bưu cục, điểm tiếp nhận hồ sơ của Bưu điện Thành phố để giảm tải số lượng công dân đến trụ sở Sở Tư pháp trong giai đoạn hiện nay;

Thứ hai, Hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.

Sở Tư pháp khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 3552/VP-KSTTHC ngày 6/4/2023 của Văn phòng UBND thành phố về việc kiểm tra, xứ lý tình trạng thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp.

Hà Nội yêu cầu Bưu điện TP. Hà Nội cam kết, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện, bảo mật thông tin của công dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của pháp luật; thực hiện tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời, tránh thất lạc hồ sơ của công dân, chịu trách nhiệm trước pháp luật theo quy định.

UBND TP. Hà Nội cũng tiến hành công khai 60 bưu cục, địa điểm tiếp nhận hồ sơ thực hiện việc cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

Hà Nội công khai 60 bưu cục, địa điểm nhận hồ sơ lý lịch tư pháp sau khi người mòn mỏi xếp hàng ở Hà Nội - Ảnh 1.

Hà Nội công khai 60 bưu cục, địa điểm nhận hồ sơ lý lịch tư pháp sau khi người mòn mỏi xếp hàng ở Hà Nội - Ảnh 2.

Hà Nội công khai 60 bưu cục, địa điểm nhận hồ sơ lý lịch tư pháp sau khi người mòn mỏi xếp hàng ở Hà Nội - Ảnh 3.

Ngày 7/4, Đoàn kiểm tra công vụ của TP. Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đinh Mạnh Hùng, Phó Trưởng đoàn Thường trực Đoàn kiểm tra công vụ của thành phố dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra tại Sở Tư pháp Hà Nội.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Phạm Thị Thanh Hương cho biết, việc tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện và qua Cổng dịch vụ công thành phố rất thấp. Nguyên nhân do hiện nay, việc vận hành phần mềm tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp chưa ổn định, còn có lỗi phát sinh, tốc độ xử lý trên phần mềm hệ thống còn chậm, dẫn đến việc công dân gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến và phải đến Sở nộp trực tiếp; đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu suất thực hiện tiếp nhận hồ sơ của công dân tại bộ phận "một cửa".

Người dân mòn mỏi xếp hàng xin lý lịch tư pháp, Hà Nội chỉ đạo xử lý, khắc phụcNgười dân mòn mỏi xếp hàng xin lý lịch tư pháp, Hà Nội chỉ đạo xử lý, khắc phục

SKĐS - Trước phản ánh việc người dân nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp gặp khó khăn, phải xếp hàng và chờ đợi, Hà Nội đã yêu cầu kiểm tra, xử lý tình trạng này.

Xem thêm viđeo dang được quan tâm:

Sốt Xuất Huyết, Tay Chân Miệng, Thủy Đậu Đều Tăng Đột Biến, Hà Nội Khuyến Cáo Gì?I SKĐS

 


Lê Bảo
Ý kiến của bạn