Hà Nội công khai 3 số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh xe khách vi phạm

13-01-2024 07:17 | Xã hội

SKĐS - Loạt số điện thoại của các lãnh đạo Sở GTVT, Thanh tra Sở GTVT,... được công bố để người dân có thể phản ánh nhanh tình trạng vi phạm trật tự ATGT, kinh doanh vận tải.

Phát hiện hành vi tiêu cực trong đăng kiểm, người dân phản ánh qua số điện thoại nào?Phát hiện hành vi tiêu cực trong đăng kiểm, người dân phản ánh qua số điện thoại nào?

SKĐS - Người dân có thể phản ánh thông tin tiêu cực trong hoạt động đăng kiểm trực tiếp đến Cục Đăng kiểm qua đường dây nóng.

Thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội, đơn vị này vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin, nội dung được người dân và đơn vị, tổ chức phản ánh về trật tự, an toàn giao thông, kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

Theo công bố của Sở GTVT Hà Nội, người dân đi xe khách dịp Tết khi thấy nhà xe có dấu hiệu vi phạm có thể gọi thẳng đến đường dây nóng của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, gồm: 0932231683, phụ trách số là Phó Giám đốc Sở Đào Việt Long; Thanh tra: 0913590633 - 0243.8217922, phụ trách số là Chánh Thanh tra Trần Nhật Quang; Phòng Quản lý vận tải: 0972188666, phụ trách số là ông Nguyễn Tuyển.

Hà Nội công khai 3 số điện thoại cá nhân để người dân phản ánh xe khách vi phạm - Ảnh 2.

Hà Nội công bố danh sách 3 số điện thoại đường dây nóng để người dân phản ánh xe khách vi phạm dịp Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2024.

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải phải niêm yết giá vé đi các tuyến rõ ràng và không được phép tùy tiện tăng giá vé dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải tỏa khách đi các tỉnh khi có yêu cầu.

Các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa và Nước Ngầm phải thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định; kiểm tra hành khách có dấu hiệu đưa các chất cháy nổ, các loại hàng hoá, hành lý cấm vận chuyển lên phương tiện và kịp thời ngăn chặn, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách, kịp thời giải tỏa ùn ứ khách tại các bến xe Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đồng ý cấp các phù hiệu tăng cường; các đơn vị chủ quản bến xe, trước 5 ngày dịp cao điểm Tết, chủ động điều hành phát, quản lý phù hiệu xe tăng cường cho các đơn vị vận tải.

Các đơn vị chủ quản bến xe có trách nhiệm thu hồi và nộp lại toàn bộ phù hiệu xe tăng cường về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (bao gồm phù hiệu đã sử dụng, chưa sử dụng, phù hiệu hỏng,..); chịu trách nhiệm về việc phát, sử dụng đúng quy định về phù hiệu xe tăng cường; lập danh sách các đơn vị vận tải và phương tiện sử dụng phù hiệu xe tăng cường trên các tuyến vận tải khách liên tỉnh, hàng ngày tổng hợp, báo cáo về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Xem thêm video được quan tâm:

Dự báo thời tiết 13/1: Miền Bắc mưa rét kéo dài đến hết tuần, TP.HCM sắp có 2 ngày "chợt mát".


Thành Long
Ý kiến của bạn