Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến ngày 16/2 để phòng nCoV

07-02-2020 19:34 | Thời sự

SKĐS - UBND thành phố Hà Nội vừa thông báo sẽ tiếp tục cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên... nghỉ học thêm 1 tuần nữa để phòng ngừa dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (nCoV). Học sinh sẽ được nghỉ học đến hết ngày 16/2.

UBND thành phố Hà Nội đã  đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến ngày 16/2 để phòng ngừa dịch bệnh do nCoV.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã  thông báo cho các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, tiểu học, mầm non và trung tâm giáo dục thường xuyên được nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020 để phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới.

Đến nay, đã có nhiều tỉnh thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến ngày 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV.


Ảnh minh họa

Tính đến 13h ngày 7/2, đã có 19 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh. Cụ thể là các tỉnh, thành phố kéo dài thời gian nghỉ học đến ngày 16/2 gồm gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu, Vĩnh Phúc, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Hải Dương, Hà Giang, Vĩnh Long, Yên Bái, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo  Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh/thành phố căn cứ tình hình thực tế kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần nữa, trong đó có thể xem xét nghỉ toàn diện hoặc nghỉ học cục bộ, đảm bảo mục tiêu cao nhất là vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ hướng dẫn các địa phương để có các giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh, trong thời gian học sinh nghỉ học khuyến khích các nhà trường áp dụng hình thức học tập trực tuyến nhằm hướng dẫn học sinh tự học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Đối với các trường đại học, hàng loạt trường cũng đã thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến hết ngày 16/2, một số trường nghỉ đến hết tháng 2 để phòng chống dịch bệnh nCoV.


Hải Yến
Ý kiến của bạn