Hà Nội chính thức mở không gian Phố Sách

02-05-2017 09:42 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Bắt đầu từ 1/5/2017, TP. Hà Nội chính thức mở “Phố sách Hà Nội” tại phố 19-12 (quận Hoàn Kiếm), hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn với du khách, người dân trong và ngoài nước khi tới Thủ đô.

Tuyến phố 19/12 là phố đầu tiên của Hà Nội dành riêng cho sách. Theo đó, Phố Sách Hà Nội gồm16 gian hàng sách, chính giữa Phố Sách là quảng trường nhỏ (để tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách); hai đầu phố đặt biểu tượng Phố Sách và lắp đặt 2 trạm tra cứu thông tin điện tử công cộng để giúp bạn đọc và du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, du lịch của Hà Nội và sách điện tử.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải (thứ 3 từ trái sang), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung (thứ 2 từ trái sang) cùng các đại biểu tham quan phố sách Hà Nội trong ngày khai trương

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, phố sách Hà Nội có cảnh quan đẹp, bố trí hài hòa. Trong khi đó, nhiều người cũng đánh giá việc Hà Nội mở phố sách là một điểm nhấn, kích cầu văn hóa đọc phát triển và đáp ứng nhu cầu của công chúng.


Ngày khai trương phố sách Hà Nội đã thu hút lượng lớn người dân tham quan

Phát biểu khai trương phố sách Hà Nội, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh, Hà Nội có nhiều thuận lợi trong việc phát triển văn hóa đọc với sự có mặt của nhiều NXB, uy tín. Và phố sách được mở ra tại Hà Nội càng minh chứng cho điều đó. Ông Ngô Văn Quý cũng đồng thời yêu cầu và giao các đơn vị liên quan vận hành phố sách hiệu quả nhất để phục vụ nhân dân, du khách quốc tế một cách tốt nhất khi đã chính thức đi vào hoạt động.


H.Q
Ý kiến của bạn