Ghi nhận ban đầu cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần phục vụ tận tình của cán bộ, mang lại sự hài lòng cho người dân.
Tại UBND phường Nghĩa Đô, ngay từ sáng sớm, các cán bộ đã có mặt để hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ những công dân Thủ đô đầu tiên. Đúng 7h45, bộ phận một cửa đã sẵn sàng tiếp đón người dân. Bà Nguyễn Thị Dung, một trong những công dân đầu tiên, không giấu nổi sự hài lòng: "Tôi đến rất sớm dù chưa đến giờ làm việc nhưng được cán bộ bộ phận một cửa tiếp đón rất chu đáo và ân cần."

Người dân nhận được sự phục vụ tận tình ngày trong ngày đầu triển khai mô hình chính quyền 2 cấp tại phường Nghĩa Đô. Ảnh: TG
Tương tự, tại phường Cầu Giấy, bà Nguyễn Thị Chanh (tổ dân phố 27 phường Quan Hoa cũ) cũng có mặt từ 7h45. Bà Chanh cho biết, do thông tin trên căn cước công dân của nhiều hộ vẫn thể hiện phường Nghĩa Đô cũ, nên bà đến để hỏi và rất bất ngờ khi nhận được hướng dẫn tận tình từ cán bộ phường. "Tinh thần phục vụ tốt, hy vọng là phường điểm của Thành phố sẽ phục vụ tốt các nhu cầu của người dân, doanh nghiệp", bà Chanh chia sẻ niềm tin.
Tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Cửa Nam, đông đảo người dân cũng đã có mặt từ sáng sớm để chờ làm thủ tục. Để đáp ứng nhu cầu cao trong ngày đầu hoạt động, trung tâm này đã mở cửa phục vụ từ 7h30 sáng.
Việc triển khai mô hình chính quyền 2 cấp tại Hà Nội là kết quả của Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các quyết định của thành phố về việc tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã. Bắt đầu từ hôm nay, 1/7, Hà Nội sẽ vận hành mô hình chính quyền cấp Thành phố và cấp xã, nhằm tinh gọn bộ máy và nâng cao hiệu quả quản lý.

Cán bộ phường Nghĩa Đô có mặt từ rất sớm làm công tác chuẩn bị vào sáng 1/7. Ảnh: TG
Về tổ chức bộ máy, khối cơ quan cấp xã sẽ có 3 phòng chuyên môn chính: Văn phòng HĐND & UBND; Phòng Kinh tế (đối với xã) hoặc Phòng Kinh tế-Hạ tầng-Đô thị (đối với phường); Phòng Văn hóa xã hội
Đối với Trung tâm Phục vụ hành chính công, trước mắt sẽ duy trì Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội gồm 4 phòng, 2 đơn vị sự nghiệp, và 12 chi nhánh.
Những tín hiệu tích cực trong ngày đầu tiên triển khai cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Hà Nội cho một giai đoạn mới trong công tác quản lý hành chính, hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách hiệu quả và thuận tiện hơn.