Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành chỉ thị về việc triển khai các nhiệm vụ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn TP Hà Nội.
Theo chỉ thị này, để kịp thời triển khai các nhiệm vụ cho các xã, phường mới đi vào hoạt động từ ngày 1/7, Chủ tịch UBND TP yêu cầu Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các đơn vị xây dựng phương án bố trí, xắp xếp, xứ lý tài sản công.
Lập kế hoạch sắp xếp, xử lý trụ sở dôi dư khi sắp xếp đơn vị hành chính, trong giai đoạn 5 năm (2025-2029) theo hướng điều chuyển làm trụ sở lâu dài cho các sở, ban, ngành.
Thành phố, đơn vị ngành dọc trên địa bàn, chuyển đổi công năng làm cơ sở y tế, giáo dục, thiết chế văn hóa - thể thao.

TP Hà Nội sẽ còn 126 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp. Ảnh minh họa
Ngoài ra, Sở Tài chính cũng được yêu cầu xây dựng phương án phân bố 154 ô tô phục vụ công tác chung của quận, huyện, thị xã cho 126 đơn vị hành chính cấp xã mới (từ 1-2 xe/1 đơn vị) để quản lý, sử dụng phục vụ chuyên môn và báo cáo UBND TP trước 15/6.
Đồng thời Sở Tài chính có nhiệm vụ hướng dẫn, phối hợp với UBND cấp huyện bố trí khoảng 500 triệu đồng cho mỗi xã, phường mới phục vụ cho việc sắp xếp lại trụ sở làm việc, mua sắm trang thiết bị cần thiết, điều chỉnh, bổ sung, xây dựng mới các biên hiệu, bảng tên đơn vị hành chính, các công trình công cộng nhỏ phục vụ hoạt động sau sắp xếp.
Cùng với đó, TP Hà Nội giao Sở Nội vụ phụ trách xây dựng phương án tổ chức bộ máy hành chính tinh gọn, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thống kê và bàn giao hồ sơ quản lý đối tượng chính sách, người có công, bảo trợ xã hội sang đơn vị hành chính mới.
Đồng thời lập bản đồ địa giới theo tình hình mới. Sở Nội vụ cũng sẽ phối hợp tham mưu tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập đúng định hướng Nghị quyết 18 của Ban Chỉ đạo Trung ương.
Xem thêm video được quan tâm:
Hà Nội yêu cầu cán bộ trọng liêm sỉ, biết xấu hổ khi bản thân và người thân tham nhũng, tiêu cực