Hà Nội: Bắt giữ gần 7kg sừng tê giác vận chuyển qua đường hàng không

02-11-2014 08:42 | Thời sự

Chiều 1-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã khám phá, bắt giữ một vụ vận chuyển gần 7kg sừng động vật, nghi là sừng tê giác

Chiều 1-11, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) đã khám phá, bắt giữ một vụ vận chuyển gần 7kg sừng động vật, nghi là sừng tê giác qua đường hàng không vào Hà Nội. 

Đại diện chi cục Hải quan Nội Bài cho biết, vào lúc 15 giờ ngày 1-11, trong quá trình giám sát, kiểm tra hành lý của hành khách nhập cảnh về Việt Nam trên chuyến bay QR828, đường bay Bangkok-Hà Nội, Đội Thủ tục hành lý nhập - Hải quan Nội Bài đã phát hiện 3 hành khách nhập cảnh có dấu hiếu nghi vấn. 

Qua kiểm tra thực tế, lực lượng hải quan đã phát hiện 3 hành khách này cất giấu trong người 6 miếng sừng động vật có tổng trọng lượng khoảng gần 7 kg, nghi có nguồn gốc từ sừng tê giác. Số sừng động vật này, cả 3 đối tượng trên đều không khai báo hải quan và không xuất trình được giấy tờ liên quan. Hải quan Nội Bài đã lập biên bản tạm giữ, niêm phong tang vật để xử lý theo quy định. 

Đây là vụ vận chuyển sừng tê giác qua đường hàng không vào Hà Nội thứ 2 bị lực lượng hải quan Nội Bài phát hiện, bắt giữ trong chưa 1 tuần qua. Đây cũng là vụ vận chuyển sừng, ngà động vật hoang dã thứ 7 tính từ đầu năm 2014. Trước đó vào ngày 27-10, Hải quan Nội Bài cũng phát hiện một hành khách trên chuyến bay QR 828 cất giấu gần 6kg sừng tê giác trong hành lý xách tay với giá trị ước khoảng 4 tỷ đồng. Hiện vụ việc được điều tra làm rõ.

 


Ý kiến của bạn