Hà Nội: 8 khách sạn được chọn là cơ sở cách ly thu phí

14-09-2020 16:19 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - UBND TP. Hà Nội vừa có thông tin về danh mục hồ sơ đề nghị cho người nhập cảnh cách ly tại Hà Nội và danh sách các khách sạn được phép là cơ sở cách ly.

Cụ thể: 8 khách sạn được UBND TP. Hà Nội cho phép là cơ sở cách ly tập trung tiếp nhận người nước ngoài có nguyện vọng và tự nguyện chi trả phí lưu trú, các dịch vụ liên quan của khách sạn gồm:

1. Khách sạn Hòa Bình (do UBND quận Hoàn Kiếm quản lý): Số 27, phố Lý Thường Kiệt, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Khách sạn InterContinental Westlake Hanoi (khu vực đảo Pavilion 1) do UBND quận Tây Hồ quản lý: Số 5, phố Từ Hoa, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội.

3. Khách sạn Sofitel Legend Metropole HaNoi (do UBND quận Hoàn Kiếm quản lý): Số 15, phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La (do UBND quận Hà Đông quản lý): Số 66 Phúc La, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

5. Khách sạn Bình An 3 (do UBND huyện Sóc Sơn quản lý): Thôn Lâm Nghiệp, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

6. Khách sạn Crown Plaza (do UBND quận Nam Từ Liêm quản lý): Số 36 Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

7. Khách sạn Bình An 1 (do UBND huyện Sóc Sơn quản lý): Thôn Bình An, xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

8. Khách sạn Wyndham Garden Hà Nội (do UBND quận Hà Đông quản lý): HH01, đường Tố Hữu, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, Hà Nội.

Ảnh minh họa.

Quy định cách ly y tế tại khách sạn

Theo Bộ Y tế, người đang được cách ly phải chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly y tế như sau:

1. Cách ly tại phòng: hạn chế ra khỏi phòng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người khác trong phân khu cách ly. Trong trường hợp buộc phải ra ngoài phòng, phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với người khác tối thiểu 2 mét.

2. Không được tự ý ra khỏi phân khu cách ly và khách sạn.

3. Không tổ chức các trò chơi đông người trong phân khu cách ly. Không tụ tập nói chuyện với người được cách ly khác.

4. Đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp với người khác. Không khạc nhổ bừa bãi.

5. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch vào các thời điểm: Trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi ho hắt hơi, khi tay bẩn... Tự rửa cốc chén, đồ dùng cá nhân và khuyến khích tự làm, đảm bảo vệ sinh trong phòng.

6. Bỏ rác vào túi buộc kín và cho vào thùng đựng rác đặt ngoài hành lang trước cửa phòng để thu gom hằng ngày vào giờ cố định.

7. Nhận đồ vải sạch đã để sẵn ở hành lang trước cửa phòng vào giờ cố định. Đồ vải cần giặt (quần áo, vỏ chăn ga, gối,...) cho vào túi buộc kín để ngoài hành lang trước cửa phòng để thu gom hằng ngày.

8. Thường xuyên mở cửa sổ (nếu có) để thông khí. Hạn chế bật điều hòa nhiệt độ (nếu dùng thì để nhiệt độ trên 26°c và tăng cường thông gió).

9. Tự theo dõi sức khỏe và thông báo cho lễ tân khách sạn hoặc cán bộ y tế ngay khi có một trong các triệu chứng: sốt, ho, đau họng, khó thở và các triệu chứng khác.

10. Đồ ăn được cung cấp theo thực đơn của khách sạn vào thời gian cố định trong ngày. Không phục vụ đồ ăn theo yêu cầu của người được cách ly trừ trường hợp có đề xuất chế độ ăn của cán bộ y tế.

11. Khách sạn chỉ chuyển giao đồ tiếp tế cho người được cách ly 1 lần/ngày vào thời gian cố định.

Người được cách ly phải thực hiện đầy đủ các quy định nêu trên. Khách sạn từ chối phục vụ nếu người được cách ly không thực hiện.


Dương Hải
Ý kiến của bạn