GS. Trịnh Hồng Sơn tiếp tục giữ chức Giám đốc Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người

02-08-2018 16:18 | Y học 360

SKĐS - Ngày 2/8/2018, Bộ Y tế đã trao quyết định bổ nhiệm lại đối với chức danh Giám đốc và Phó giám đốc Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (Bộ Y tế).

Theo quyết định của Bộ Y tế, GS. TS Trịnh Hồng Sơn được bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Trung tâm; TS Trịnh Yên Bình và ThS Nguyễn Hoàng Phúc được bổ nhiệm lại chức vụ Phó giám đốc Trung tâm. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã trao các quyết định trên.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cũng đã đánh giá cao tinh thần nỗ lực của đội ngũ Lãnh đạo, cán bộ Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người trong thời gian qua. Những nỗ lực đó đã góp phần đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực ghép tạng và nền y học nước nhà.

Bộ máy lãnh đạo của Trung tâm điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người hiện có: GS. TS Trịnh Hồng Sơn - Giám đốc; PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó giám đốc; TS. Trịnh Yên Bình - Phó giám đốc; ThS Nguyễn Hoàng Phúc - Phó giám đốc.

Với sự phát triển của ngành y tế, trong nhiều năm qua, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người đã thực hiện công tác điều phối mô, tạng cứu sống được nhiều người bệnh hiểm nghèo cũng như tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao sự hiểu biết trong việc hiến mô tạng. Ngoài các yếu tố chính liên quan trực tiếp đến đến sự tương thích giữa người cho và nhận tạng, việc đảm bảo mô tạng được bảo quản và vận chuyển trong thời gian ngắn nhất giữa các địa phương cũng là một điều kiện tiên quyết để các ca ghép tạng thành công.


N.H
Ý kiến của bạn